Giá vàng cuối tuần giảm nhẹ

Kinh tếThứ Bảy, 28/09/2019 06:42:00 +07:00

Giá vàng hôm nay 28/9 giảm nhẹ sau những động thái liên tục nhượng bộ nhau của 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc.

6h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.495 USD/ounce, giảm 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng giảm mạnh do những động thái nhượng bộ nhau của 2 cường quốc kinh tế Mỹ - Trung.

gia_vang_hom_nay_27_9

 Giá vàng giảm nhẹ.

Cụ thể, mới đây, Tổng thống Trump đã chấp thuận yêu cầu của Bắc Kinh hoãn kế hoạch tăng thuế đối với hàng Trung Quốc nhập khẩu trị giá 250 tỷ USD cho đến ngày 15/10.

Thời gian gần đây, các doanh nghiệp Trung Quốc đã bắt đầu tìm hiểu và đặt mua nông sản Mỹ, đồng thời hoàn tất giao dịch mua lượng lớn đậu tương và thịt lợn. Số hàng đặt mua này đã được miễn thuế.

Theo kế hoạch, một phái đoàn Trung Quốc sẽ tới Mỹ vào đầu tháng 10 tới, để tiến hành vòng đàm phán thương mại mới. 

Trong khi đó, giới đầu tư cũng đang quan tâm tới những lùm xùm trong nội bộ nước Mỹ. Hôm qua, Hạ viện Mỹ đã công bố bản giải mật cho thấy ông Trump yêu cầu Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy điều tra ông Biden cùng con trai Hunter của ông.

Những thông tin này đã khiến giá vàng suy giảm. Trong khi đó, đồng USD liên tục đón nhận những thông tin tích cực, nên giữ ở mức cao.

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đang đứng ở mức 99,09 điểm.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch chiều ngày 27/9, giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn đứng ở mức 41,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 41,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn