Giá vàng bất động chờ thông tin từ FED

Kinh tếThứ Năm, 22/08/2019 07:04:00 +07:00

Giá vàng hôm nay 22/8 đứng ở ngưỡng thấp, chờ những tín hiệu từ Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (FED).

6h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàngthế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.501 USD/ounce, giảm 11 USD/ounce so với hôm qua.

giá vàng hôm nay đứng im chờ thông tin từ 2 cuộc họp quan trong của FED.

Đầu tiên là biên bản họp của Ủy Ban thị trường Mở Liên bang (FOMC) hôm 31/7, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 21/8 (giờ Mỹ). Các nhà đầu tư sẽ soi biên bản này để lượm lặt những thông tin liên quan đến thái độ của FED, hiểu rõ hơn chính sách điều hành thời gian tới.

anh-minh-hoa-nguon-gold-market-0657

giá vàng án binh bất động. 

Sự kiện thứ 2 không kém phần quan trọng là vào thứ 6 ngày 23/8 tới, chủ tịch FED ông Jerome Powell sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị chuyên đề thường niên. Bài phát biểu của ông Jerome Powell có thể sẽ làm sáng tỏ những thông điệp mà chính ông đã đưa ra trong cuộc họp cuối tháng 7 vừa qua. Trước đó, những phát ngôn của ông Jerome Powell đã khiến các nhà đầu tư dấy lên những kỳ vọng trái chiều.

Nếu Chủ tịch Fed tiết lộ việc sẽ thực hiện chu kỳ cắt giảm lãi suất trong thời gian tới, giá vàng sẽ được hỗ trợ lên mức đỉnh cao mới.

Một thông tin khác tác động đến thị trường là thông báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/8 rằng Washington sẽ phải “đương đầu” với Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại, cho dù điều này có thể gây thiệt hại cho nền kinh tế Mỹ trong ngắn hạn.

Tuy vậy, vàng có dấu hiệu tăng trở lại sau phát biểu không mấy thân thiện của ông Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Trump nhấn mạnh ông chấp nhận chơi cứng với Trung Quốc về thương mại ngay cả khi điều đó ảnh hưởng đến kinh tế Mỹ.

giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch 21/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,89 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,627 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn