Giá thịt lợn tăng cao, 4 bộ ngành nhận 'lệnh' hỏa tốc

Kinh tếThứ Năm, 17/10/2019 09:31:00 +07:00

VPCP vừa có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ (Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá) về tình hình giá thịt lợn có xu hướng tăng cao.

Văn bản được gửi đến 4 bộ ngành: NN&PTNT, Bộ Tài chính, Công Thương và Tổng cục Thống kê.

Trước tình hình giá thịt lợn có xu hướng tăng cao, Phó Thủ tướng giao Bộ NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các Bộ Tài chính, Công Thương và Tổng cục Thống kê khẩn trương đánh giá tình hình cung cầu thịt lợn (bao gồm cả thịt lợn hơi và thịt lợn thành phẩm) từ nay đến cuối năm 2019.

thit

 Giá thịt lợn đang có xu hướng tăng cao sau một thời gian dài dịch tả lợn châu Phi hoành hành.

Các cơ quan phải có kịch bản, giải pháp ổn định giá cả, cung cầu thịt lợn từ nay đến cuối năm, đặc biệt là trong các dịp Lễ, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (cả phương án nhập khẩu từ các thị trường có quan hệ thương mại với Việt Nam để bù đắp thiếu hụt nguồn cung trong nước).

Phó Thủ tướng cũng giao Tổng cục Thống kê chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đánh giá tác động của giá thịt lợn đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI); phối hợp chặt chẽ với các Bộ, cơ quan để có giải pháp bảo đảm mục tiêu kiểm soát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) năm 2019 và 2020 theo mục tiêu Quốc hội, Chính phủ giao.

 Các bộ ngành phải báo cáo Thủ tướng và Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá các nội dung này trước ngày 21/10.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận