Giả thiết chấn động về cái chết của Hitler

Thế giớiThứ Bảy, 09/07/2016 08:10:00 +07:00

Sputnik dẫn lời chuyên gia đưa giả thiết cho rằng trùm phát xít Hitler không tự tử trong boongke ở Berlin năm 1945 như lịch sử vẫn ghi mà đã kịp trốn sang Nam Mỹ.

Nếu giả thiết này là thật thì sẽ có nhiều câu hỏi cần tìm lời đáp như hài cốt của tên tội phạm khét tiếng thế giới mai táng ở đâu hay số phận của người bạn đời lâu năm Eva Braun ra sao.

Gần đây, Argentina tái bản lần 2 cuốn sách 'Hitler lưu vong' (El exilio de Hitler) của nhà sử học Abel Basti. Tác giả nêu giả thiết riêng về cuộc đời trùm phát xít Đức sau Thế chiến II.

Vào năm 1945, Adolf Hitler có thể trốn sang Argentina và sống ở đó trong 10 năm. Vào năm 1955, sau khi chế độ Juan Domingo Perón bị lật đổ, Hitler phải tìm kiếm nơi ẩn náu mới.

hitler

Trùm phát xít Hitler (phải)

Cũng như nhiều kẻ cầm đầu Đức Quốc xã, Hitler đến Paraguay và sống ở đó dưới sự bảo trợ của nhà độc tài Alfredo Stroessner, là người gốc Đức. Nhà sử học Abel Basti nói như vậy trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Sputnik.

Trong cuốn sách của mình ông Basti dẫn ra lời của những người có thể xác nhận Hitler và những quan chức cao cấp nhất của Đức quốc xã hiện diện ở Paraguay. Theo lời ông Basti, Hitler qua đời vào ngày 3/2/1971:

"Các gia đình giàu có chăm sóc Hitler trong những năm đó và chính họ đã tổ chức tang lễ. Hitler được chôn cất trong một hầm ngầm tại Asuncion, thủ đô Paraguay. Năm 1973, lối vào hầm trú ẩn được niêm phong, 40 người có mặt đưa tiễn Hitler trên đoạn đường cuối cùng. Trong đó có quân nhân Fernando Nogueira de Araujo, người kể lại câu chuyện cho một tờ báo địa phương".

Có thể những cái xác trong căn hầm Berlin là của người khác còn Hitler và người bạn đời Eva Braun chạy trốn theo một đường hầm đến sân bay, bay tới Tây Ban Nha, sau đó là quần đảo Canary, rồi lên tàu ngầm đến thành phố Comodoro Rivadavia của Argentina.

Video giả thiết về cái chết của Hitler

"Đã có thỏa thuận với Mỹ về việc Hitler sẽ chạy trốn để tránh bị rơi vào tay Liên Xô. Thỏa thuận này cũng liên quan đến nhiều nhà khoa học, quân nhân và điệp viên, những người sau đó đã tham gia vào cuộc đấu tranh chống lại Liên Xô", Basti cho biết.

Sau khi chạy khỏi Argentina năm 1955, Hitler sống trong một khách sạn trên bờ hồ Ipakaray ở Paraguay, sau đó chuyển đến nhà riêng thuộc quyền sở hữu của người vợ đầu tiên của nhà độc tài Paraguay, Stroessner.

Ngoài ra, theo dữ liệu của nhà sử học Argentina, trùm phát xít Đức đã đến thăm Brazil và Colombia.

Về số phận của Eva Braun, ông Abel Basti cho rằng, sau cái chết của Hitler, người phụ nữ này đã quay về Argentina, sống trong ngôi nhà sang trọng ở Buenos Aires, hưởng thọ 90 tuổi và không còn để lại dấu tích gì.

Mặc dù Thế chiến II đã kết thúc hơn 70 năm nhưng đến nay vẫn còn nhiều bí ẩn xung quanh số phận của trùm phát xít Hitler chưa có lời giải.

Tùng Đinh (Nguồn: Spuntik)
Bình luận
vtcnews.vn