Giả thiết chấn động mới sau vụ MH370 mất tích: Bị cướp từ xa, ngăn chuyển hàng mật đến Trung Quốc

Thế giớiThứ Tư, 13/12/2017 08:27:00 +07:00

Các chuyên gia đưa ra giả thiết MH370 bị cướp từ xa nhằm ngăn cản một kiện hàng mật được chuyển đến Trung Quốc và bây giờ nó đang vùi mình trong lớp băng Nam Cực.

Theo Mirror, một nhà sử học cho rằng máy bay MH370 đã bị cướp từ xa và bị ép phải chuyển hướng để ngăn chặn số hàng bí mật được chuyển đến Trung Quốc. 

Chiếc máy bay chở theo 239 hành khách trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh ngày 8/3/2014 mất liên lạc và chuyển hướng từ Tây sang Đông, đi xa khỏi Trung Quốc và biến mất bí ẩn. Không ai có thể giải thích được tại sao nó lại bay theo lộ trình kì lạ này.

Công tác tìm kiếm được thực hiện với quy mô lớn tại Ấn Độ Dương, gần Australia, nơi được cho là địa điểm máy bay rơi xuống biển nhưng chiếc máy bay cùng người thân của hàng trăm gia đình vẫn không được tìm thấy.

mh370-1

 Vụ máy bay MH370 mất tích cho đến nay vẫn chưa có lời giải đáp. (Ảnh: Mirror)

Theo Norman Davies, nhà sử học kiêm tác giả, có khả năng chiếc Boeing 777 trong chuyến bay MH370 trôi hàng giờ liền và hạ cánh ở Nam Cực, nơi ẩn giấu hoàn hảo và cũng là nơi có thể máy bay bị chôn vùi dưới các lớp băng.

Bên cạnh đó, một công nghệ mới cho phép máy bay được điều khiển từ mặt đất để ngăn chặn thảm họa tương tự 9/11, với hệ thống có tên là Honeywell có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ mất tích. Theo giả thiết này, Honeywell bị sử dụng sai mục đích và MH370 biến mất do bị cướp từ xa, hơn nữa còn bị cướp đến 2 lần.

Giả thiết được đưa ra là ban đầu, máy bay bị cướp để ngăn không hạ cánh xuống Trung Quốc. Trên đường quay trở lại Malaysia, ai đó đang điều khiển máy bay từ xa lại mất kiểm soát và máy bay bị cướp lần thứ 2.

Video: Xác định mảnh vỡ tìm thấy ở Mozambique là của MH370

Nguyên nhân máy bay có thể bị cướp từ xa được cho là do chở theo những hàng hóa bí mật và có giá trị trên đường đến Trung quốc. Nhiều giả thiết khác cũng ủng hộ cho khả năng này khi chỉ ra danh sách chi tiết chính thức hàng hóa của máy bay này không chính xác.

Ông Norman cho biết thêm, dù không biết chắc chắn những gì xảy ra với chiếc máy bay xấu số, song điều này cho thấy chiến tranh mạng có thể trở nên thảm họa trong tương lai.

Đến nay mới chỉ có 30 mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy và mảnh vỡ đầu tiên chỉ được tìm thấy hơn 1 năm sau vụ mất tích.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn