Giá siêu rẻ, biệt thự dưới 1 tỷ ‘sôi sùng sục’

Kinh tếThứ Năm, 16/10/2014 07:03:00 +07:00

(VTC News) – Giá rẻ hơn một căn hộ, lại cấp sổ đỏ trong 2 tuần nên biệt thự dưới 1 tỷ đồng đang “sôi sùng sục”.

(VTC News) – Giá rẻ hơn một căn hộ, lại cấp sổ đỏ trong 2 tuần nên biệt thự dưới 1 tỷ đồng đang “sôi sùng sục”.

Biệt thự giá siêu rẻ

Thị trường bất động sản từ Nam ra Bắc đang dần ấm lên, đặc biệt là phân khúc căn hộ 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết có một phân khúc khác âm thầm “sôi sùng sục” từng ngày. Đó là biệt thự giá siêu rẻ.

Biệt thự giá siêu rẻ không xuất hiện ở các tỉnh thành lớn, nơi giá đất “leo thang” từ lâu. Biệt thự giá siêu tập trung nhiều ở vùng ven đô, ven biển, sườn núi, nơi có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, thoáng đãng, phù hợp cho nghỉ dưỡng.

Những căn biệt thự này được chào bán với mức giá vô cùng hấp dẫn. Chỉ với 500 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu 100m2 trong dự án biệt thự Cát Bà Amatina. Tuy nhiên, biệt thự này mới chỉ ở dạng đất nền.

Khu vực Đà Nẵng - Hội An cũng nhộn nhịp phân khúc đất nền giá rẻ. Đất Xanh cung cấp lô biệt thự với giá từ 700 triệu đồng trở lên. Ở vị trí đẹp hơn, lô đất rộng 250m2 được rao bán với giá 1,2 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với một căn chung cư vài chục mét vuông giữa trung tâm thành phố.

biệt thự
Đẹp như mơ nhưng biệt thự Hoàng Yến 1 chỉ có giá khoảng 1 tỷ đồng 

Đáng kể nhất là dự án biệt thự Hoàng Yến 1 của công ty TAT. Dự án này đang được chào bán với mức giá siêu rẻ, chỉ từ 900 triệu đồng. Điều đáng nói, sản phẩm lần này của TAT là căn biệt thự hoàn thiện và sân vườn cảnh quan đã thi công đầy đủ như trong thiết kế.

Dự án biệt thự Hoàng Yến 1 nằm ở Lương Sơn, Hòa Bình, chỉ cách Hà Nội 35km. Dự án do kiến trúc sư người Pháp tư vấn thiết kế nên không gian sống của biệt thự vừa hiện đại, vừa tiện dụng và hòa nhập với thiên nhiên.

Vừa rẻ, vừa tiện ích và đánh trúng tâm lý muốn “thoát khỏi sự ngột ngạt của thành phố”, các biệt thự giá siêu rẻ nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng, những người hơi dư dả một chút.

Chị Trần Thu Hà (Hàng Bông – Hà Nội), người có nhu cầu “căn nhà thứ 2” chia sẻ: “Gia đình tôi có nhà riêng ở phố Hàng Bông nhưng tôi vẫn cảm thấy không khí Hà Nội ngột ngạt quá. Tôi luôn có ước mơ sở hữu một ngôi nhà ở vùng quê để tận hưởng không khí trong lành”.

“Bố mẹ chồng tôi có mảnh đất ở Phú Xuyên, Hà Tây cũ. Ông bà khuyến khích vợ chồng tôi dành dụm tiền về quê xây nhà. Nhưng thú thực, tôi luôn ao ước một khoảng không gian tràn ngập ánh nắng, gió trời. Vì vậy, tôi nhắm tới các dự án nghỉ dưỡng vùng ven như Lương Sơn, Ba Vì. Các địa điểm này không quá xa Hà Nội mà vẫn thuần khiết, gần gũi thiên nhiên”.

Của rẻ của… không ôi

Tuy nhiên, cũng như nhiều khách hàng khác, chị Hà đặt ra câu hỏi liệu “của rẻ có phải là của ôi hay không”. “Dù vẫn biết đất vùng ven rẻ hơn nhiều so với đất nội thành nhưng tôi vẫn thấy 900 triệu đồng một căn biệt thự đã hoàn thiện cả sân vườn thì… rẻ quá. Giá rẻ như vậy, tôi… băn khoăn quá chừng” – Chị Hà thẳng thắn bày tỏ quan điểm.

Ông Đỗ Cường, Giám đốc bán hàng công ty TAT lý giải: “900 triệu đồng đúng là quá rẻ so với một căn biệt thự đã hoàn thiện. Tuy nhiên, không có gì đáng băn khoăn ở đây cả. Trong một dự án, giá đất luôn chiếm tỷ trọng cao nhất trong giá thành. TAT may mắn mua được quỹ đất từ rất lâu trước khi cơn sốt đất nổ ra nên TAT có lợi thế so với rất nhiều doanh nghiệp khác”.

Bầu Đức là một ví dụ điển hình nhất cho việc hưởng lợi nhờ nhanh tay mua đất giá rẻ. Năm 2012, khi thị trường bất động sản đóng băng, nhiều doanh nghiệp “chết” lâm sàng, bầu Đức phải giảm 50% giá căn hộ. Dù “phá giá” thị trường, bầu Đức vẫn tuyên bố “sống khỏe” vì ông không phải mua đất giá cao như các doanh nghiệp khác.

Thêm một lý do ông Cường chứng minh “của rẻ, của… không ôi” chính là việc cấp sổ đỏ nhanh chóng. Ông Cường cho biết khách mua biệt thự Hoàng Yến có thể được nhận sổ đỏ “siêu tốc” chỉ trong thời gian từ 1 tuần trở lên.

Ông Cường nhấn mạnh: “Đây là sổ đỏ - xác nhận quyền sở hữu vĩnh viễn chứ không phải sở hữu trong 50 năm như nhiều dự án thương mại khác”.

Sau khi tìm hiểu kĩ các dự án siêu rẻ, chị Hà quyết định mua một căn biệt thự Hoàng Yến để làm nơi nghỉ dưỡng cuối tuần. Tuy nhiên, mới đây, khi chia sẻ với phóng viên VTC News, chị Hà cho biết chị đang góp tiền với một đồng nghiệp thân thiết mua thêm một căn nữa để… đầu cơ.

Nhiều người nhận thấy sức hấp dẫn cả về môi trường sống và mức giá siêu rẻ của các căn biệt thự này nên phân khúc biệt thự giá dưới 1 tỷ đồng, đặc biệt các dự án đã hoàn thiện như Hoàng Yến 1 đang sôi lên  sùng sục.

Bảo Linh 

Bình luận
vtcnews.vn