Giá rẻ vị ngon, bánh trung thu thủ công ăn khách

Phong trào làm bánh trung thu thủ công tại nhà xuất hiện từ vài năm nay, nhưng năm nay cơ sở thắng lớn nhờ hợp khẩu vị, giá rẻ nên sức mua vượt trội.

Chị Đặng Mai Hạnh (đường Sư Vạn Hạnh, Q.10, TP.HCM, một địa chỉ làm bánh tại nhà) cho biết thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, từ lâu chị Hạnh đã thực hiện việc kinh doanh bán bánh cho bạn bè.
              Một quầy hàng bán bánh trung thu ở TP.HCM đưa ra chương trình giảm giá mua 1 tặng 2 - Ảnh: Hữu Khoa 

Một quầy hàng bán bánh trung thu ở TP.HCM đưa ra chương trình giảm giá mua 1 tặng 2 - Ảnh: Hữu Khoa 

“Ai muốn loại nào, cần gì, đặt hàng là mình làm liền” - chị Hạnh nói. Theo chị Hạnh, đảm bảo an toàn vệ sinh là vấn đề đáng lo ngại nhất, do bánh mình tự làm không thể có chất bảo quản, không hút chân không nên không để được lâu.

Chính vì lẽ đó, chị Hạnh nói càng phải làm kỹ càng và cẩn thận hơn vì uy tín nhiều năm làm bánh không thể lơ là được. Vì làm tại nhà nên phải chọn các loại bánh lạ, độc đáo và phù hợp xu thế mới “dụ” được khách mua. Hiện các dòng bánh chính của chị Hạnh vẫn là bánh vị chanh dây, xoài, khoai môn, sầu riêng nhân trứng muối.

Theo các chủ tiệm bánh tại nhà, chi phí nguyên liệu cho chiếc bánh vào khoảng 19.000-21.000 đồng/chiếc, nhưng cả chi phí làm hộp, vận chuyển, giá các loại bánh niêm yết thường từ 40.000 đồng trở lên.

Lý giải việc bùng nổ các tiệm bánh thủ công, các chủ tiệm này cho biết do xu hướng hiện nay không còn mặn mà với bánh truyền thống, bánh quá ngọt hoặc quá lớn ăn rất dễ ngán. Thiết kế nhỏ gọn, đựng trong các loại bao bì thủ công cũng khiến khách thích thú.

Bên cạnh đó, các tiệm bánh tại nhà có thể linh động làm theo yêu cầu khẩu vị của khách. “Khách cần gì, chỉ cần đủ số lượng là mình đáp ứng liền nên khách rất thích” - chị Hạnh chia sẻ.

Mặc dù các tiệm đều thừa nhận không biết xu hướng này sẽ tồn tại được bao lâu, nhưng cho biết mùa Trung thu năm nay coi như thắng lớn.

Tiệm chị Hạnh đã bán được khoảng 2.100 chiếc bánh, con số hơn 1.000 chiếc bánh được bán ra tại tiệm chị Trang cũng khiến chủ nhân rất vui mừng.

Trong khi đó ngoài thị trường, các điểm bán bánh của các hãng sản xuất lớn bắt đầu dồn sức cho cuộc đua doanh số, lợi nhuận. Tại nhiều điểm bán trên đường Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp), Trường Chinh (Q.Tân Bình), Quang Trung (Gò Vấp)... nhiều tấm biển quảng cáo giảm giá hấp dẫn được dựng lên nhằm thu hút khách.

Ghé vào một tiệm trên đường Quang Trung (Gò Vấp) hỏi mua một hộp bánh Kinh Đô, nhân viên bán hàng cho biết sẽ được tặng thêm một hộp bánh... pía hoặc bánh quy bơ. Tại một số điểm bán, các loại bánh Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị... cũng lác đác thực hiện giảm giá 5-10%.

Đại diện một doanh nghiệp sản xuất bánh cho hay có thể do chiết khấu cao từ 30-40% khiến các điểm bán đã thu đủ vốn lời nên thực hiện xả hàng, tránh ế.

Theo Tuổi trẻ

Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN