Giả nữ hoàng để 'moi tin' bầu bí của vợ hoàng tử Anh

Thế giớiThứ Năm, 06/12/2012 09:17:00 +07:00

2 DJ của một đài phát thanh đã giả giọng Nữ hoàng Anh và Thái tử Charles gọi điện cho bệnh viện để lấy thông tin về tình hình sức khỏe của Công nương Kate.

2 DJ của một đài phát thanh ở Australia đã giả giọng Nữ hoàng Anh và Thái tử Charles gọi điện cho bệnh viện để lấy thông tin về tình hình sức khỏe của Công nương Kate.


Hai phát thanh viên của đài phát thanh 2Day FM tại Sydney đã thuyết phục nhân viên bệnh viện rằng, họ là thành viên của Hoàng gia Anh. Họ sau đó được nối máy với y tá riêng của Công nương Kate vào đầu giờ sáng 4/12 và được cung cấp tình trạng sức khỏe của Kate. Trong đoạn hội thoại giữa 2 DJ và y tá, có thể nghe thấy một người nào đó đang làm giả tiếng sủa của chú chó mà Nữ hoàng Anh nuôi.
 
Một phát ngôn viên bệnh viện xác nhận: “Cuộc gọi của 2 DJ đã được chuyển tới phòng chăm sóc và có một cuộc đối thoại ngắn giữa họ và y tá. Bệnh viện King Edwars VII rất lấy làm tiếc về sự cố này”. John Lofthouse, Giám đốc bệnh viện, nói thêm: “Đây là một trò đùa ngu ngốc khiến tất cả chúng ta áy náy”.
 
Tình hình sức khỏe của vợ Hoàng tử Anh đang rất được quan tâm.  
Trong một thông báo mới đây, đài 2Day FM cho hay họ chân thành xin lỗi vì sự bất tiện do vụ việc trên gây ra. Đài này nói thêm: “Đoạn thu âm được thực hiện với mục đích tốt đẹp nhất. Chúng tôi vui mừng khi nghe tin Kate đang điều trị tốt và chúc cô ấy mọi điều tốt đẹp”.

Trong khi đó, 2 DJ thực hiện cuộc gọi là Mel Grieg và Michael Christian, nói: “Chúng tôi rất ngạc nhiên khi cuộc gọi được chuyển đến phòng điều trị. Chúng tôi nghĩ rằng sẽ bị dập máy khi họ nghe thấy giọng nói khủng khiếp trong điện thoại”.

Một phát ngôn viên của vợ chồng Hoàng tử Anh cho hay, William sẽ không bình luận về cuộc gọi lừa đảo vừa rồi.

Tình hình sức khỏe của Công nương Kate đang là đề tài được quan tâm của người Anh và cô được cho là mang thai dưới 12 tuần. Trong thông báo được đưa ra tối 5/12, một phát ngôn viên của Cung điện St James nói: “Công nương xứ Cambridge (tức Kate) đang cảm thấy tốt hơn. Cô và Công tước xứ Cambridge (tức William) vô cùng biết ơn những lời chúng tốt lành họ nhận được. Hiện tại công nương vẫn đang điều trị ở bệnh viện”.
 
Nữ hoàng Anh và một số thành viên hoàng gia khác đều điều trị tại bệnh viện tư King Edwars VII trong nhiều năm qua. Gia đình hoàng gia cũng từng là mục tiêu của những cuộc gọi giả mạo trước đây. Năm 1995, DJ người Canada Pierre Brassard, giả vờ là Thủ tướng Jean Chretien để gọi điện cho Nữ hoàng Anh khi bà đang ở cung điện Buckingham.
 
Theo Zing.vn/Infonet.vn
Bình luận
vtcnews.vn