Giả nhà sư bày trò "vận hạn" lừa tiền nhiều người

Pháp luậtThứ Ba, 18/01/2011 08:59:00 +07:00

(VTC News) - Đi bán nhang rồi phán rằng nhà của các nạn nhân sắp có hạn nặng, 4 đối tượng đã khiến nhiều người dân cả tin đưa cho tiền triệu để cúng giải hạn.

(VTC News) - Đi bán nhang rồi phán rằng nhà của các nạn nhân sắp có hạn nặng, 4 đối tượng giả nhà sư đã khiến nhiều người dân cả tin đưa cho tiền triệu để cúng giải hạn.


Công an huyện Krông Pa (Gia Lai) vừa hoàn tất hồ sơ đề nghị khởi tố và bắt tạm giam 4 đối tượng gồm: Đỗ Minh Tuấn (32 tuổi, trú tại xã Chroroh Pơnan, huyện Phú Thiện, Gia Lai), Đỗ Hoàng Tâm (32 tuổi), Nguyễn Minh Sang (24 tuổi) và Nguyễn Văn Ten (34 tuổi, đều quê ở Tiền Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

4 nhà sư giả tại cơ quan Công an 

Ngày 23/12/2010, cả 4 đối tượng trên đóng giả nhà sư đến nhà chị Nguyễn Thị Hiền (xã Phú Cần, huyện Krông Pa) mời mua nhang. Chị Hiền không mua thì tên Tuấn tự giới thiệu là sư trụ trì một chùa ở thị xã Ayun Pa (Gia Lai), rồi phán rằng nhà chị Hiền đang có "vận hạn đen" và nhiều vấn đề mê tín khác. Muốn giải vận thì phải đem tiền cho chúng để về chùa cúng cơm chay. Sợ điều không may, chị Hiền đã đưa cho 4 đối tượng 2,5 triệu đồng.

 

Bằng thủ đoạn tương tự, chúng cũng đã lừa của chị Trần Thị Mến (xã Phú Cần) 3 triệu đồng với lời hứa để cúng giải hạn cho cậu con trai 10 tuổi của chị.

Sau khi xác minh ở thị xã Ayun Pa không có chùa nào có những nhà sư mang tên như các đối tượng đã nói, chị Hiền và chị Mến đến trình báo với Công an huyện Krông Pa. Trong khi CQĐT đang rà soát thì ngày 27/12/2010, các đối tượng trên đã ra đầu thú trước.


Tại cơ quan điều tra, c
ác đối tượng khai nhận ngoài việc đóng giả nhà sư lừa tiền của nhân dân địa bàn huyện Krông Pa, chúng còn thực hiện nhiều vụ lừa tiền ở huyện Đức Cơ, thị xã An Khê và một số địa phương khác trong tỉnh Gia Lai.


Yến Viễn

Bình luận
vtcnews.vn