Giá nhà đất mặt phố quanh hồ Gươm ngang Paris, Tokyo

Kinh tếThứ Hai, 17/10/2011 01:45:00 +07:00

(VTC News) – Theo bản báo cáo quý 3 của Corlliers International, giá nhà đất ở Hà Nội có khu vực đắt ngang Tokyo hay Paris...

(VTC News) – Trong bản báo cáo quý 3 của Corlliers International, giá nhà đất ở Hà Nội có khu vực đắt ngang Tokyo hay Paris.

 

Theo báo cáo quý 3 của Corlliers International, các quận càng trung tâm thì biên độ dao động giá đất càng rộng. Lợi thế thương mại phụ thuộc vào vị trí các quận trung tâm khiến cho có sự khác biệt rõ nét giữa các nhà trong ngõ và nhà mặt phố.

(Ảnh internet chỉ có tính minh họa) 
 

Giá nhà đắt nhất là ở các căn góc mặt phố tại các phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm, đôi khi đắt ngang với Tokyo hay Paris. Ví dụ giá 1m2 nhà đất tại các phố như Cầu Gỗ hay Hai Bà Trưng có thể lên mức 21.000 USD – 27.000 USD/m2.

Nội thành Hà Nội có thể chia thành 3 khu vực. Khu vực 1 bao gồm các quận ngoại vi Từ Liêm và Hà Đông ở phía Tây, Long Biên ở phía Đông và Hoàng Mai ở phía Nam. Khu vực này có giá đất dao động từ 968USD đến 8.329USD/m2.

Biên độ dao động của các quận thứ cấp (khu vực 2) của Hà Nội, bao gồm Thanh Xuân, Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa và Tây Hồ, là từ 2.590USD đến 18.940USD/m2. Nhóm cuối cùng bao gồm hai quận trung tâm Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng có giá dao động từ 2.611USD đến 27.200USD/m2.


Corlies ghi nhận giá đất trung bình của một số con đường trung tâm luôn đắt đỏ, như các ngõ của phố Huế, phố Tôn Đức Thắng, Cầu Giấy hay Trường chinh. Đất mặt phố Hai Bà Trưng (thuộc quận Hoàn Kiếm) có giá trung bình lên đến 21.700 USD/m2, gấp 1,5 – 2 lần tại các phố Kim Mã hay đường Giải Phóng.

 

Theo đánh giá của Corlliers thì Tô Ngọc Vân là một trong những con đường đẹp nhất với nhiều biệt thự đắt tiền với mục đích cho người nước ngoài thuê ở quận Tây Hồ. Vì thế mức giá đất còn đắt hơn cả những phố trung tâm. Theo bảng giá đất của cơ quan này của phố Tô Ngọc Vân cao nhất là theo độ rộng đường ở mức 3,5m – 8m có giá 7.858 USD/m2 – 10.730 USD/m2. Khu vực phía Đông hiện chưa được chú trọng phát triển nên giá đất ở các phố như Đức Giang chỉ khoảng 2.100 USD/m2

 

Quy hoạch phát triển Hà Nội đang mở rộng về phía Tây với đầu tư cơ sở hạ tầng tốt nên đất trong ngõ khu vực Mỹ Đình và Cầu Giấy không chênh nhau nhiều lắm. Hà Đông vốn là trung tâm tỉnh Hà Tây cũ với cơ sở hạ tầng khá tốt từ trước nên sau khi sáp nhập giá đất của khu vực này không khác mấy so với khu vực Mỹ Đình.


Anh Minh

 

Bình luận
vtcnews.vn