Giả mạo vé máy bay tinh vi, nam hành khách sống sang chảnh ở sân bay 3 tuần

Kinh tếThứ Hai, 19/09/2016 18:14:00 +07:00

Bằng thủ đoạn giả mạo vé máy bay, một nam hành khách đã trót lọt sống 3 tuần tại phòng chờ sân bay mà không bị phát hiện.

Raejali (32 tuổi người Malaysia) mua vé máy bay hãng AirAsia để đi từ Singapore đến Kualalumpur. Trước khi lên máy bay, anh ta ngủ đêm ở Plaza Pemier Lounge bằng cách sử dụng thẻ Priority Pass của Citibank mà mình đang sở hữu.

Tuy nhiên, anh ta thức dậy muộn giờ so với giờ khởi hành nên bị nhỡ chuyến bay. Thay vì về nhà, anh ta tiếp tục sống 3 tuần tiếp theo từ 21/8 đến 7/9 tại các phòng chờ bằng cách sử dụng 31 vé máy bay giả.

gia 1

 Raejali

Khi thấy vé máy bay không còn giá trị, Raejali đã quyết định tải ảnh vé máy bay hãng Cathay Pacific, Singapore Airlines từ Internet rồi dùng hình ảnh chính sửa trên máy tính xách tay của mình, chèn thông tin giả mạo về chuyến bay và gửi vào di động.

Bằng cách này anh ta vẫn làm thủ tục chuyến bay và ăn, ngủ trong các phòng chờ. Thậm chí, anh ta còn vào các phòng chờ cao cấp như Plaza Premier Lounge, Sats Premier Lounge, Dnata Lounge...

Một nhân viên tại phòng chờ Dnata Lounge đã báo cảnh sát sau khi nghi ngờ Raejali có điều gì đó bất thường. Bởi người này nhận thấy anh ta vào phòng chờ 3 lần gần nhau vào các ngày 1/9, 29/8 và 24/8.

Raejali đã bị phạt tù 2 tuần cho hành vi giả mạo 31 vé máy bay. Đến nay, tòa án chưa tiết lộ vì sao anh ta liên tục ở lại phòng chờ trong thời gian dài như vậy.

Nghi Dung (Theo ST)
Bình luận
vtcnews.vn