Giả mạo cô giáo lừa đảo tài sản học sinh

Pháp luậtThứ Bảy, 15/11/2014 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Không có nghề nghiệp, Hằng giả mạo cô giáo hiền lành, tay cầm cặp đi lừa đảo tài sản học sinh.

(VTC News) - Không có nghề nghiệp, Hằng giả mạo cô giáo hiền lành, tay cầm cặp đi lừa đảo tài sản học sinh.

Thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Bình Dương liên tục xảy ra tình trạng học sinh bị một cô gái trẻ với khuôn mặt hiền lành, dẫn dụ mượn xe đi công chuyện rồi sau đó biến mất.
 
Cô giáo 'rởm' Trần Thị Hằng tại cơ quan điều tra

Vào một buổi sáng cuối tháng 10, một người phụ nữ mặc áo dài, tay mang cặp “đột nhập” vào khuôn viên trường Trường trung học cơ sở Bình Chuẩn (P Bình Chuẩn, TX Thuận An). Với dáng vẻ hiền lành, y hệt như một cô giáo, đối tượng đã “gài bẫy” em Nguyễn Tấn Lực (học sinh lớp 7).

Đối tượng bắt chuyện với Lực và giới thiệu là cô giáo. Với cách nói rất dịu dàng, vẻ mặt hiền lành, "cô giáo" tạo được lòng tin của học sinh và mở lời: “Em cho cô mượn xe đi mua thuốc”.

Lúc bấy giờ, cậu học trò lớp 7 chạy ngay ra chỗ gửi xe lấy xe đạp điện cho cô mượn. “Cô giáo” lấy xe đi nói với theo: “cô mượn xe một lát sẽ về ngày” rồi mất hút.

Cũng với chiêu thức trên, ít ngày sau tại trường Trung học cơ sở Tân Đông Hiệp (P. Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương) một học sinh nữ bị “cô giáo” lừa mượn xe đạp điện đi ăn cơm rồi đi mãi không thấy về.

Không lâu sau, học sinh trường Trung học cơ sở Dĩ An (P. Dĩ An, Bình Dương) cũng trở thành nạn nhân của trò này. Thêm một học sinh nữ bị “mượn” xe đạp điện và không thấy mang trả.

Sau khi tiếp nhận tin báo, công an thị xã Dĩ An phối hợp với công an TX Thuận An tổ chức truy tìm đối tượng lừa đảo.

Từ những miêu tả của các nạn nhân, các trinh sát nhận định những vụ án xảy ra có cùng một đối tượng gây án. Do đó, khả năng đối tượng tiếp tục gây án rất cao nên các trinh sát quyết định “giăng lưới” tại các trường học nhằm “cất lưới” đối tượng.

Đúng như dự đoán, sáng 13/11, tại trường học THCS Võ Trường Toản (P. Dĩ An, TX Dĩ An, Bình Dương) xuất hiện một người phụ nữ lạ. Đối tượng này nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của lực lượng trinh sát.

Với khuôn mặt hiền dịu, dáng người nhỏ nhắn, mặc áo dài đỏ, tay mang cặp, đối tượng tiến vào sân trường. Khi tiếp cận hai học sinh nữ thì đối tượng giới thiệu là cô giáo mới và hỏi “mượn xe”. Trong lúc đối tượng đang thực hiện hành vi thì bị trinh sát và bảo vệ nhà trường ập đến khống chế.

“Cô giáo” bị tạm giữ, di lý về trụ sở công an làm việc. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Trần Thị Hằng (SN 1990,quê Nam Định).

Hằng vào Nam từ 2 năm trước nhưng không nghề nghiệp nên nghĩ ra kế cải trang thành cô giáo lừa học sinh. Hằng cho biết, sau khi lừa học sinh lấy được 1 xe đạp và 2 xe đạp điện, Hằng bán được tổng số tiền gần 6 triệu đồng.

Hiện công an đang đang tiếp tục mở rộng điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ai là nạn nhân của Hằng, đến Đội điều tra tổng hợp công an thị xã Thuận An trình báo.

Triệu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn