Giá mà V-League có U19 Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 14/01/2014 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Các khán đài sân Thống Nhất luôn chật ních khán giả khi U19 Việt Nam thi đấu, và đó thực sự là mơ ước của V-League 2014 trong vòng đấu đầu tiên

(VTC News) - Các khán đài sân Thống Nhất luôn chật ních khán giả khi U19 Việt Nam thi đấu, và đó thực sự là mơ ước của V-League 2014 trong vòng đấu đầu tiên.


Trong suốt 3 trận đấu có mặt của U19 Việt Nam tại giải U19 quốc tế, khán giả tới sân Thống Nhất luôn ở mức tròm trèm gần 2 vạn. Đó là còn chưa kể rất nhiều người hâm mộ đã không thể mua được vé để vào sân xem các tuyển thủ U19 thi đấu.
Dù là tân binh V-League 2014 nhưng Than Quảng Ninh cũng chỉ đón chưa đến 8000 khán giả đến sân Cẩm Phả ở vòng đầu tiên 

Không khí bóng đá ấy khác hẳn với cảnh tượng ảm đạm trên các sân cỏ V-League 2014. Dù cuối tuần vừa rồi là vòng đấu khai mạc của giải nhưng số lượng khán giả đến các sân theo dõi chỉ lèo tèo ở mức vài nghìn người mỗi trận.
Theo công bố của Ban tổ chức, trong vòng đấu đầu tiên, tổng số lượt khán giả đến sận chỉ đạt mức 43.000 người, nghĩa là thấp hơn so với vòng đấu khai mạc của V-League 2013 tới hơn 30%. Trung bình mỗi sân vận động chỉ tiếp đón hơn 7000 khán giả, một con số đáng báo động, ngay cả với những nơi được mệnh danh là chảo lửa như Lạch Tray hay Chi Lăng.
Cụ thể, sân Chi Lăng chiều chủ nhật chỉ đón 10.000 khán giả đến sân, thấp hơn tới 4000 so với lượng khán giả đến sân trung bình mùa giải trước. Sân Lạch Tray cũng chẳng khá khẩm hơn khi chỉ có 9000 người tới cổ vũ V.Hải Phòng thi đấu. Con số này kém rất xa ngưỡng 2 vạn mà đội bóng đất Cảng nhiều lần đạt được năm ngoái.
Hai chảo lửa còn như vậy, nên thật dễ hiểu khung cảnh đìu hiu của những Hàng Đẫy (3000 khán giả) hay Đồng Nai (6000 khán giả). Ngay cả 2 tân binh của V-League 2014 là Than Quảng Ninh và QNK Quảng Nam cũng không thể vượt ngưỡng 8000 người tới theo dõi. Khá nhiều lần, các tay máy đã lia trúng những hàng ghế trống ở sân Cẩm Phá hay Tam Kỳ.
Đáng buồn nhất, có lẽ chính là sân Hàng Đẫy. Dù hai ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch là Hà Nội T&T và B.Bình Dương đụng đầu tóe lửa, thậm chí kịch tính còn bị đẩy lên cao trào khi các nhà ĐKVĐ bị dẫn trước trong 45 phút đầu tiên, nhưng số lượng người tới theo dõi trận đấu chỉ bằng 50% so với con số trung bình mùa 2013.
Ảm đạm là vậy nhưng theo Trưởng ban tổ chức V-League 2014, ông Phạm Ngọc Viễn, đó là một con số chấp nhận được. Trả lời trên VnExpress, ông Viễn đánh giá: "Khán giả rất kỳ vọng ở lứa U19 nên hướng sự quan tâm đến giải đấu này. Vì thế, việc vòng đầu V-League diễn ra sau giải đấu này chỉ một ngày khiến cho lượng khán giả chưa cao. Tuy nhiên, số lượng trung bình hơn 7000 khán giả như vậy là ổn, nhất là so với giải chuyên nghiệp của Thái Lan cũng chỉ đạt 6000 người/trận".
Dĩ nhiên, chẳng cần đến ông Viễn nói ra lý do U19 Việt Nam thì người hâm mộ cũng đã thừa biết. Những trận đấu quyết liệt quá mức cần thiết, những tình huống chém đinh chặt sắt xảy ra quá nhiều, nhưng lại thiếu các pha phối hợp đẹp mắt là đặc trưng khó bỏ của V-League. Có lẽ chỉ đến khi nào các đội bóng ở V-League chiêu mộ được một vài sao U19, giải đấu mới thu hút hơn chẳng?


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn