Giả làm Giám đốc CIA, cậu bé 15 tuổi chiếm được thông tin tình báo tuyệt mật

Thế giớiChủ Nhật, 21/01/2018 11:47:00 +07:00

Một thiếu niên người Anh 15 tuổi tiếp cận được với những thông tin tình báo tuyệt mật của Mỹ ở Afghanistan và Iran bằng cách giả làm cựu giám đốc CIA John Brennan.

Kane Gamble, hiện tại 18 tuổi, khi còn 15 tuổi truy cập được vào kế hoạch tác chiến tình báo của Mỹ ở Afghanistan và Iran bằng cách đóng giả làm cựu Giám đốc CIA John Brennan.

Theo Telegraph, tất cả các hoạt động lừa đảo của cậu thiếu niên này đều được thực hiện trong phòng ngủ tại ngôi nhà ở Leicestershire. Điều thú vị hơn là cậu ta còn không sử dụng công nghệ để hack vào hệ thống tình báo Mỹ, mà chỉ sử dụng các thủ thuật lừa đảo để điều khiển người khác làm những thứ mình muốn.

hacker-15-tuoi-2

 Kane Gamble, người giả làm Giám đốc CIA khi mới 15 tuổi để có được những thông tin tuyệt mật.

“Cậu ta thuyết phục người nghe điện thoại ở một công ty mạng lớn rằng mình là John Brennan, Giám đốc CIA khi đó, nhằm có được quyền truy cập vào máy tính của ông ta, thuyết phục nhân viên hỗ trợ của FBI rằng mình là Mark Giuliano, khi đó là phó giám đốc FBI, để có quyền truy cập dữ liệu tình báo", Telegraph viết.

Cậu bé này còn được cho là nhắm đến Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Jeh Johnson và Giám đốc tình báo quốc gia thời Tổng thống Obama, James Clapper.

Sau khi có quyền truy cập vào các máy tính, Gamble sử dụng thông tin cá nhân để lừa các nạn nhân trên mạng tiếp tục tiết lộ thông tin cá nhân của họ, khủng bố họ với tin nhắn và điện thoại, thậm chí còn tải các nội dung khiêu dâm xuống máy tính của họ và chiếm quyền điều khiển iPad cũng như TV của họ.

Trả lời báo chí, Gamble cho biết tất cả bắt đầu khi cậu ta cảm thấy phiền phức với sự tồi tệ và lạnh lùng của chính phủ Mỹ. "Tôi quyết định phải làm gì đó", Gamble nói.

Trong khi lừa đảo để truy cập thông tin cá nhân của những nhân vật quan trọng như Phó cố vấn an ninh Nhà trắng, đặc vụ FBI, chuyên viên tình báo, Gamble đóng giả làm mọi đối tượng ở các độ tuổi, thậm chí giới tính khác nhau.

Gamble phải đối mặt với 10 cáo buộc liên quan đến đạo luật sử dụng máy tính sai mục đích, dù vậy vẫn chưa rõ ngày tuyên án.

Video: Hacker trộm 280 triệu USD chia cho người nghèo

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn