Giá iPhone 6 tại Việt Nam có giảm sâu khi 6S ra mắt?

Kinh tếThứ Bảy, 05/09/2015 07:55:00 +07:00

Các hệ thống kinh doanh đã đề cập tới khả năng liệu giá iPhone 6 có thể chỉ giảm sâu không khi iPhone 6S ra mắt.

Các hệ thống kinh doanh đã đề cập tới khả năng liệu giá iPhone 6 có thể chỉ giảm sâu không khi iPhone 6S ra mắt.

Thời điểm Apple ra mắt iPhone mới chỉ còn tính bằng ngày. Trái với mọi năm, iPhone 6 hiện tại vẫn đứng giá, không có dấu hiệu giảm.

Trao đổi với PV, đại diện hệ thống CellphoneS cho hay, giá bán của iPhone 6 không biến động trong khi sức mua giảm nhẹ. Cụ thể, iPhone 6 bản 16 GB xách tay hiện được bán với giá khoảng 14,5 - 14,7 triệu đồng tuỳ cửa hàng. Một năm về trước, iPhone 5S từng hạ xuống mức dưới 14 triệu trước thời điểm iPhone 6 trình làng.

Đại diện hệ thống này nhận định, iPhone 6 có thể chỉ giảm giá sau khi iPhone mới ra mắt. Tuy nhiên, mức giảm dự kiến trong khoảng 300.000 - 500.000 đồng. Điều này đồng nghĩa, người dùng có thể phải bỏ ra khoảng 14 triệu đồng cho một chiếc iPhone đời cũ.

 Giá bán của iPhone 6, 6 Plus sẽ không giảm sâu ngay cả khi iPhone 6S ra mắt. Ảnh: Time.
Đồng tình với quan điểm này, nhiều đơn vị kinh doanh smartphone dự đoán, khó có chuyện iPhone 6 và 6 Plus giảm giá mạnh, về mức giá tầm trung - tạo ra cơn bão iPhone đời cũ như trường hợp của iPhone 5S năm vừa qua.

Điều này là dễ hiểu bởi từ iPhone 5S lên iPhone 6 được xem là bước chuyển mình của iPhone - vừa thay đổi kiểu dáng, lại trang bị màn hình lớn. Trong khi đó, iPhone 6S có thể giữ nguyên kiểu dáng so với thế hệ cũ, chỉ nâng cấp cấu hình.
Các cửa hàng dự đoán, có thể iPhone 6 vẫn tiếp tục bán tốt, ngay cả khi iPhone 6S về nước.

Về doanh số, sức bán của iPhone 6 trong ít ngày qua đã giảm khoảng 10 - 15% so với cách đây 1 - 2 tháng do hiệu ứng từ iPhone 6S. Đây là mức giảm không lớn. Thậm chí, sức mua của iPhone 6 Plus thay đổi không đáng kể. Nguyên nhân là do nhiều người dùng có xu hướng nâng cấp từ iPhone 6 lên 6 Plus.

Về phía hàng chính hãng, chưa có dấu hiệu cho thấy iPhone chính hãng sẽ giảm giá. Model này vẫn được niêm yết với giá 16,99 triệu đồng. Tuy nhiên, nhiều đơn vị kinh doanh đã chủ động điều chỉnh giá bán của máy xuống còn 15,5 - 16 triệu đồng để kích cầu.

Một nhóm hàng iPhone 6 khác cũng đang thu hút sự quan tâm của người dùng trong nước là máy khoá mạng Nhật. Các model này được bán mức khoảng 10,5 triệu đồng, đầy đủ hộp và phụ kiện. Đây là những chiếc máy đã bị kích hoạt trước khi đưa về nước.

Một nhóm hàng iPhone 6 khác cũng đang thu hút sự quan tâm của người dùng trong nước là máy khoá mạng Nhật. Các model này được bán mức khoảng 10,5 triệu đồng, đầy đủ hộp và phụ kiện. Đây là những chiếc máy đã bị kích hoạt trước khi đưa về nước.

Loại máy này rẻ hơn khoảng 1,5 triệu so với hàng qua sử dụng. Người dùng sau khi jailbreak máy sẽ khắc phục được một số lỗi khó chịu đặc trưng của máy khoá mạng. Ngoài ra, phụ kiện đi kèm máy khoá mạng Nhật là phụ kiện xịn, thay vì hàng lô như máy qua sử dụng.

Nguồn: Zing

Bình luận
vtcnews.vn