Giá hỏi mua MU lên đến 1,5 tỷ bảng

Thể thaoThứ Sáu, 05/03/2010 05:35:00 +07:00

(VTC News) - Nhóm Red Knights đã thể hiện quyết tâm mua bằng được MU khi nâng giá lên 1,5 tỷ bảng.

(VTC News) - Trong động thái mới nhất của mình, nhóm CĐV trung thành của Manchester United, Red Knights, bao gồm 6 thành viên là những nhân vật cộm cán ở thành phố Manchester đã nâng giá mua CLB lên con số 1,5 tỷ bảng, tức là gấp rưỡi so với mức giá đầu tiên đưa ra vài ngày trước đó.


Mặc dù các ông chủ nhà Glazer phủ nhận thương vụ này vì "MU không phải để bán" nhưng những người đứng đầu Red Knights vẫn sẽ có cuộc họp bàn tròn vào ngày hôm nay để thông qua danh sách các ứng viên ủng hộ kế hoạch của họ. "Chúng tôi đã có khoảng 40 nhà đầu tư và có khả năng con số sẽ lên đến 60", một thành viên của nhóm cho biết.

CĐV muốn "đổi chủ" CLB.
Red Knights đã sẵn sàng để đưa ra một lời đề nghị mà khó có thể cưỡng lại và nếu nó thành công thì đây sẽ là thương vụ mua lại CLB với số tiền lớn nhất trong lịch sử giải ngoại hạng Anh từ trước tới nay. Ngay trong ngày hôm nay thì Jim O’Neill, chủ tịch nhóm nghiên cứu kinh tế của tập đoàn Goldman Sachs, đồng thời là một cổ động viên trung thành của Quỷ Đỏ, sẽ trình kế hoạch và đề nghị của nhóm lên văn phòng chính của công ty luật hàng đầu thành phố Freshfields Bruckhaus Deringer. Cùng với O'Neill còn có Mark Rawlinson, chuyên viên cao cấp của Freshfields, và Paul Marshall người sáng lập quỹ Marshall Wace. Họ tin rằng MU đáng giá khoảng 1 tỷ bảng trong khi nhà Glazer lại nâng con số đó lên ít nhất là 1,2 tỷ bảng.

Về phía BLĐ của Quỷ Đỏ, GĐĐH David Gill đã thẳng thừng phủ nhận thương vụ thâu tóm của Red Knights và cho rằng đó là một kế hoạch không thể thực hiện được. Nhưng thuận lợi của Red Knights chính là tình hình nợ nần bi đát của gia đình nhà Glazer (716 triệu bảng) cùng với làn sóng phản đối đang dâng cao của các CĐV khi giá vé mùa này bị đẩy lên quá cao và sự không hài lòng của các thành viên trong Ban lãnh đạo.

Nhưng nhà Glazer chưa muốn bán.
Hội CĐV Manchester United (MUST) cho biết số thành viên của hội đã là khoảng 110.000 người, tăng gấp đôi kể từ khi nhóm Red Knights bắt đầu tiến hành kế hoạch mua lại CLB. Duncan Drasdo, chủ tịch MUST cho biết: "Không thể tin được là số lượng CĐV lại tăng nhanh đến thế. MUST đã có những thành viên chủ chốt cho chiến dịch sắp tới".

Dù có vẻ những diễn biến đến rất dồn dập nhưng theo David Gill thì thương vụ rất khó thành công. Trong khi nhà Glazer chưa dại gì mà bán đi một trong những thương hiệu thể thao đắt giá nhất thế giới, thì bên kia chiến tuyến, O’Neill đã được Goldman Sachs trao toàn quyền để theo đuổi thương vụ này. Họ vẫn cần phải chứng minh rằng mình có đủ tiền mặt để có thể tiếp quản MU từ tay những nhà tài phiệt người Mỹ.

Hoàng Giáp
Bình luận
vtcnews.vn