Sản phụ bất ngờ sinh con khỏe mạnh dù bác sĩ báo thai nhi đã chết

Đời sốngThứ Tư, 27/12/2017 13:00:00 +07:00

Câu chuyện hy hữu này xảy ra tại Ấn Độ, khi một người mẹ phải sinh con trên một cánh đồng do bác sĩ tại bệnh viện tuyên bố thai nhi đã chết trong bụng mẹ và từ chối giúp đỡ.

Samarwati Devi, 24 tuổi, sống tại một ngôi làng nhỏ thuộc quận Dindori ở Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ đã đến bệnh viện vì những cơn đau bụng dữ dội sau tám tháng mang thai. Sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết con của cô đã chết trong dạ con do người mẹ quá căng thẳng. Họ từ chối giúp đỡ và yêu cầu cô phải rời đi.

"Tôi đã đến bệnh viện và nói với họ rằng tôi bị đau. Họ thậm chí không nhìn tôi khi họ nói với tôi rằng con tôi đã chết. Tôi bắt đầu la hét và khóc lớn, nhưng các y tá đã tát tôi và yêu cầu tôi ra khỏi bệnh viện. Tôi không còn lựa chọn nào khác hơn là phải rời đi” – người phụ nữ kể lại.


Người phụ nữ sinh con trên cánh đồng sau khi bị bệnh viện từ chối 

Samarwati sau đó cùng người thân đi bộ về nhà. Trên đường về, cô một lần nữa lên cơn đau bụng dữ dội và gục xuống. Những người phụ nữ gần đó nghe thấy tiếng cô la hét và đã đến giúp đỡ, họ giúp cô dựng tạm một cái lều để đảm bảo sự riêng tư cho cô khi sinh con. 


Người dân địa phương đã giúp cô dựng lều giữa cánh đồng để sinh con 


Người mẹ hạnh phúc khi sinh con khỏe mạnh 

Cuối cùng, cô đã sinh một bé trai khỏe mạnh. Người dân địa phương đã sử dụng dao để cắt dây rốn, sau đó đưa người mẹ và đứa trẻ quay trở lại bệnh viện, nơi họ đã bị từ chối nhập viện trước đó.


Cô được người dân đưa trở lại bệnh viện trước đó nói rằng con cô đã chết 

Đại diện bệnh viện RK Mehra sau đó đã lên tiếng rằng: "Vụ việc này hoàn toàn bị lên án. Tôi đang lấy lời khai của tất cả các nhân viên có mặt trong nhiệm vụ đêm đó. Chúng tôi sẽ đình chỉ người phụ trách vào buổi tối nếu cần. Chúng tôi cũng không chấp nhận kiểu đối xử này đối với bất kỳ thành viên nào trong cộng đồng tại bệnh viện.”

CL
Bình luận
vtcnews.vn