Màn phản bác của thí sinh Olympia trên mạng khiến 'anh hùng bàn phím' ngả mũ chào thua

Đời sốngThứ Năm, 25/07/2019 08:21:00 +07:00

Sau màn tranh luận với Nguyễn Hữu Quang Nhật, một trong 4 thí sinh Olympia năm thứ 18, nam thanh niên khoá trang cá nhân vì sợ dân mạng chỉ trích.

Mới đây trên diễn đàn mạng xã hội, có ý kiến so sánh các chương trình giải trí hiện nay "chiếm sóng" nhiều hơn các gameshow kiến thức bổ ích, ví dụ như chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Bên cạnh đó, lại có không ít ý kiến cho rằng việc Đường lên đỉnh Olympia cho nhà vô địch của năm đi du học nước ngoài là "chảy máu chất xám".

Trong số người tham gia tranh luận, tài khoản Nguyễn Hữu Quang Nhật viết: "1 năm có 144 thí sinh thi Olympia, chỉ có duy nhất một thí sinh xuất sắc có học bổng đi Australia. Nói câu này thôi đủ phản bác lại mấy thành phần kia, chẳng qua là chán chẳng buồn nói". 

QUANG NHAT

Nguyễn Hữu Quang Nhật là thí sinh vui tính, "ghi điểm" bởi phong cách chơi đẹp trong chung kết Olympia năm 2018.  

Cũng theo Quang Nhật, tỉ lệ thí sinh tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia so với lượng người tham dự các chương trình giải trí là rất ít. Nếu như người thắng cuộc của các chương trình giải trí nhận được phần thưởng giá trị với tiêu chí vui là chính, thì trong gameshow kiến thức, các thí sinh phải thi đấu với nhau quyết liệt và chỉ có một người duy nhất dành được phần thưởng giá trị.

Tức thì, một tài khoản tên Cơ Thiếu Hoàng phản bác: "Việc được đứng trên sân khấu của chương trình giải trí là một vinh dự mà không phải ai gõ phím trên mạng muốn cũng được đâu”. Dù nhận được lời đáp trả từ một người lạ, Quang Nhật thẳng thắn bày tỏ bản thân không hề có ý muốn tranh cãi.

Trước thái độ bình tĩnh của Quang Nhật, Cơ Thiếu Hoàng có phần gay gắt, một mực khẳng định và lặp lại câu chuyện về việc xuất hiện trong gameshow giải trí sẽ "oai" hơn nhiều.

Thậm chí, cậu này còn thách đố Quang Nhật khi cho rằng mình chưa bao giờ thua ai ở lĩnh vực phản biện và hiện đang tìm đối thủ. Trước lời khiêu khích, Quang Nhật nhẹ nhàng để lại dòng phản hồi: "Em không muốn tự cao hay khoe khoang, thành tích này của em chưa là gì so với người khác, nhưng mà anh lại bắt em nói". 

Kèm theo đó là một đường link bài báo viết về Nguyễn Hữu Quang Nhật, cậu là một trong 4 thí sinh tham dự chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

quang nhat

 Chia sẻ của Quang Nhật trên blog cấ nhân. (Ảnh: BLCN)

Tuy nhiên sau động thái trên, Quang Nhật giải thích sự việc trên blog cá nhân và hy vọng mọi người không vào trang cá nhân của Thiếu Hoàng bình luận. 

Về phía Thiếu Hoàng, cậu chỉ biết im lặng và khóa trang cá nhân. Hiện màn đối đáp của Thiếu Hoàng và Quang Nhật được nhiều dân mạng chia sẻ lại trên một số diễn đàn mạng xã hội.

Nguyễn Hữu Quang Nhật (cựu học sinh trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) là một trong 4 thí sinh góp mặt tại vòng chung kết năm cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2018.

Dù chỉ giành giải 3 chung cuộc, những thành tích thi đấu tại các vòng thi tuần, tháng, quý trước đó của Quang Nhật khiến nhiều người ấn tượng.

Trước khi dự thi Olympia, Quang Nhật là thí sinh từng tham gia và giành giải Nhất tuần của cuộc thi Chinh phục dành cho học sinh THCS.

Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn