Chồng lạnh lùng từ chối chữa ung thư cho vợ với lý do: 'Đằng nào cũng chết'

Đời sốngThứ Tư, 04/10/2017 13:00:00 +07:00

Mặc cho chị dâu và chị gái ra sức thuyết phục, anh ta vẫn trước sau như một.

Trong cuộc sống, có nhiều trường hợp éo le đã xảy ra chỉ để chứng minh một mệnh đề: Có người phải mất cả đời mới biết ai là người vì mình, yêu mình nhất. Nhưng cũng có người, chỉ cần một biến cố nhỏ thôi, cũng có thể thấy được bộ mặt thật của người kề gối tay ấp. Đó chính là câu chuyện của người phụ nữ dưới đây

Năm nay 26 tuổi, chị Châu Ngọc Bình (Hồ Nam, Trung Quốc) chết điếng khi phát hiện ra mình bị mắc ung thư vú. Khối u này đã di can, và bác sỹ yêu cầu phẫu thuật, nếu không sẽ bị nguy hiểm đến tính mạng.

Cô được gia đình đưa đi nhập viện, nhưng để được phẫu thuật, phải có chữ ký xác nhận của chồng. Lúc này, cô nằm viện đã được 7 ngày. Thế nhưng, chờ mãi vẫn không thấy chồng đâu. Thậm chí, anh còn chẳng vào thăm người vợ bệnh tật, cũng chẳng hỏi han gì cả.

Trong sự bất lực, cô đã nhờ mọi người xung quanh, và cả báo chí địa phương để đến khuyên nhủ chồng. Khi có mặt tại nhà anh chồng, phóng viên đã ngọt nhạt nhờ bố của anh khuyên anh tới bệnh viện thăm vợ. Lúc này anh mới đồng ý đến bệnh viện.


Người chồng nhất quyết từ chối điều trị cho vợ

Tại đây, các bác sỹ đã báo cáo tình hình cho anh nghe. Cụ thế, bác sỹ cho biết, nếu không phẫu thuật thì vợ anh sẽ sống khoảng 3 tháng, nhưng nếu được phẫu thuật kịp thời, thì sẽ kéo dài hơn cả chục năm. 

Người đàn ông im lặng, không nói gì. Sau đó, anh ta đưa cho bác sỹ tờ giấy yêu cầu phẫu thuật đã ký với dòng chữ kèm theo: ''Xin được từ chối phẫu thuật và yêu cầu xuất hiện. Hậu quả gia đình sẽ tự gánh chịu''


Quyết định từ chối phẫu thuật của anh chồng 

Nguyên nhân dẫn đến quyết định này chính là việc, anh ta nghĩ rằng, 3 tháng hay 10 năm gì, thì đằng nào cũng chết. Nên không cần phẫu thuật để phí tiền. Mặc dù ca phẫu thuật này chỉ tốn tầm 230 triệu, và gia đình có thể ứng trước một nửa, nhưng anh ta vẫn không mảy may quan tâm. 

Trước sự lạnh lùng của em rể, chị gái Ngọc Bình đã quỳ xuống cầu xin anh chồng cứu lấy em gái mình. “Tiền sau này còn có thể làm ra, nhưng tính mạng mất đi rồi không lấy lại được. Em hãy đồng ý đi. Bình mới 26 tuổi, còn quá trẻ. Chị van xin em mà. Em ấy là vợ của em mà'' - người chị gái đã vừa khóc vừa van xin, nhưng đổi lại, tên em rể chỉ lạnh lùng quay mặt đi.


Ai nói thế nào mặc kệ, tên chồng vẫn không lung lay ý định

Kể cả khi chị dâu của Ngọc Bình đứng ra thuyết phục giùm cũng chẳng ăn thua. Thế là lúc này, cả hai người phụ nữ phải tiếp tục đối diện với thử thách khó hơn: Thông báo sự thật đau lòng cho Ngọc Bình.

Video: 10 năm sống khỏe với ung thư, không cần hóa, xạ trị

Khi Ngọc Bình cầm trên tay quyết định của người chồng, cô đã bật khóc đau đớn và quỳ xuống cầu xin 2 chị hãy giúp mình. ''Chị gái, chị chồng... hãy giúp em, em không muốn chết'' - căn phòng bệnh bỗng chốc phủ đầy nước mắt và sự đau đớn của 3 người phụ nữ đáng thương. 


Ngọc Bình chết lặng sau khi biết được sự lạnh lùng của chồng 

Câu chuyện khi được đăng tải trên truyền thông đã gây ra sự phẫn nộ rất lớn trong dư luận. Ai cũng lên án hành động nhẫn tâm của người chồng kia, khi làm lơ trước nỗi đau mà vợ đang chịu đựng. Có người thì kết luận, đúng là hoạn nạn mới biết chân tình nhau.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến bày tỏ sự khó hiểu về hành chính của bệnh viện này và họ đặt câu hỏi: Bố mẹ của Ngọc Bình đâu? Tại sao chồng được quyền quyết định phẫu thuật hay không mà không phải là ruột thịt của bệnh nhân như bố mẹ, chị gái?

AA
Bình luận
vtcnews.vn