Chỉ với khoai tây, mẹ làm ngay món bim bim giòn tan chất lừ cho bé thỏa thích ăn

Đời sốngThứ Sáu, 15/09/2017 13:57:00 +07:00

Bim bim luôn là món ăn khoái khẩu của các bé. Nếu lo lắng những loại bim bim bán sẵn chứa nhiều chất bảo quản và phụ gia, thì mẹ hãy tự tay vào bếp làm món bim bim khoai tây cho bé nhé.

Những lát bim bim giòn tan, thơm nức mùi khoai tây chắc chắn sẽ khiến bé yêu mê tít. Vừa ngon, lại an toàn, đảm bảo vệ sinh mà còn rất tiết kiệm nữa nhé. Còn chần chừ gì mà không làm ngay món ăn ngon tuyệt này cho bé yêu nhỉ?

NGUYÊN LIỆU:

- Khoai tây

- Dầu oliu

- Muối

CÁCH LÀM:

Bước 1: Khoai tây rửa thật sạch vỏ, hoặc bạn có thể nạo bỏ phần vỏ nếu muốn. Thái khoai tây thành các lát mỏng.

Bước 2: Trải một lớp giấy thấm dầu lên mặt bàn, xếp các lát khoai tây vừa thái lên trên mặt giấy. Dùng tờ giấy thấm dầu khác đặt lên trên để thấm hết phần nhựa khoai tây ở cả hai mặt.

Bước 2: Cho khoai tây vào một bát sạch, thêm 2 thìa cà phê dầu ô liu rồi trộn đều cho khoai tây ngấm dầu. Dùng một đĩa sạch, đổ một chút dầu ô liu ra ra đĩa rồi xoa dầu đều khắp đĩa. Xếp những lát khoai tây lên bề mặt đĩa.

Bước 3: Phủ một chút muối lên bề mặt của khoai tây.

Bước 4: Đặt đĩa khoai tây vào lò nướng và nướng trong 6 đến 7 phút. Sau đó lấy đĩa khoai tây ra khỏi lò là món bim bim đã hoàn thành rồi.

Bày bim bim khoai tây ra đĩa, thêm một cốc đồ uống yêu thích là đã có ngay một bữa ăn nhẹ tuyệt vời cho bé rồi. Quá nhanh và đơn giản phải không nào. Với cách làm bim bim này bạn sẽ không phải lo lắng đến những hóa chất bảo quản hay phụ gia tẩm ướp độc hại nữa nhé.

Chúc bạn thành công!

Như Quỳnh
Bình luận
vtcnews.vn