1088: 'Cơn sốt thanh xuân' của thế hệ 8x ra sao sau 15 năm tan rã

Đời sốngThứ Sáu, 01/09/2017 07:59:00 +07:00

Ra mắt năm 2000 dưới sự đỡ đầu của cố nhạc sĩ Đỗ Quang với đội hình năm thành viên gồm Điền Thái Toàn, Vân Quang Long, Nhất Thiên Bảo, Nhật Tinh Anh và Ưng Hoàng Phúc, 1088 đã tạo nên một cơn sốt mới trong làng nhạc Việt.

Ngay từ khi ra đời, 1088 được kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích trên thị trường âm nhạc bởi các ca sỹ được chú trọng đào tạo bài bản về giọng hát và kỹ thuật biểu diễn. Tuy nhiên, “đời không như là mơ” khi nhóm tan rã chỉ sau chưa đầy hai năm hoạt động khiến nhiều người tiếc nuối.

Mới đây, nam ca sỹ Ưng Hoàng Phúc trong chuyến lưu diễn tại Mỹ đã có dịp hội ngộ 2 “đồng đội” của mình là Điền Thái Toàn và Nhật Tinh Anh, sự kiện này khiến fan hồi ức lại cả một trời thương nhớ.


Bộ 3 hội ngộ trên đất Mỹ và không quên gửi đến người hâm mộ những hình ảnh ấn tượng 

Nhắc đến 1088 chắc hẳn nhiều người vẫn còn ngẩn ngơ tiếc nuối, nhất là thế hệ 8X. Sau khi tan rã, các thành viên đã có cuộc sống như thế nào, có tiếp tục theo đuổi con đường âm nhạc nữa không, hãy cùng tìm hiểu thử nhé!

Điền Thái Toàn


Hình ảnh Điền Thái Toàn thuở còn là một mảnh ghép của 1088

Điền Thái Toàn khá chín chắn và bản lĩnh. Anh cũng được nhà tạo mẫu Việt Hùng đỡ đầu và đã phát hành hai album mang hai âm hưởng khác nhau: một trẻ trung, vui nhộn, dành cho học trò, một sâu lắng, trữ tình, dành cho người lớn tuổi, đòi hỏi sự sâu sắc nghiêm túc.

Năm 2003, nam ca sĩ phát hành album solo đầu tiên có tên Quay về với phong cách trữ tình, và tiếp đó là album Tình hoang vắng. Ba năm sau, Điền Thái Toàn phát hành album Tôi không lo được gì cho em. CD gây chú ý vì ca từ khá thị trường nhưng không giúp anh tiến xa trên con đường solo.


Đang trên đà thành công thì một thời gian sau, Điền Thái Toàn khiến người hâm mộ một phen bất ngờ nữa khi quyết định lấy vợ và sang Mỹ định cư, từ bỏ con đường nghệ thuật còn dang dở


Điền Thái Toàn và 2 cô con gái đáng yêu 


Hình ảnh hiện tại của Điền Thái Toàn 

Điền Thái Toàn hiện sống ở Houston (Texas - Mỹ). Bên cạnh việc kinh doanh, anh thỉnh thoảng đi hát tại một số tụ điểm âm nhạc để phục vụ cộng đồng người Việt ở Mỹ. Trên trang cá nhân, Điền Thái Toàn thỉnh thoảng chia sẻ hình ảnh vui đùa bên hai con gái.

Nhất Thiên Bảo

Từng giành giải thưởng ở cuộc thi Tiếng hát truyền hình, sau khi nhóm 1088 tan rã, Nhất Thiên Bảo nhận được nhiều lời mời làm ca sĩ độc quyền nhưng anh từ chối. Nhất Thiên Bảo muốn tự mình thu âm album riêng cho những ca khúc do anh sáng tác.

Từ năm 2004 - 2007, Nhất Thiên Bảo đã phát hành được ba album. Tuy nhiên, các sản phẩm âm nhạc của nam ca sĩ không tạo nên được tiếng vang cho tên tuổi anh.


Cũng giống với Điền Thái Toàn, sau khi hoạt động solo thời gian ngắn thì Nhất Thiên Bảo gần như mất tích khỏi Vpop

Được biết hiện tại Nhất Thiên Bảo đầu tư vào công việc kinh doanh. Anh hiện có quán cà phê tại Mỹ và không có ý định quay trở lại con đường âm nhạc. Tuy nhiên, anh vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với những người bạn lâu năm trong showbiz như ca sĩ Đoan Trang, ca sĩ Hồng Ngọc... Có thông tin cho biết, nam ca sĩ một thời đã kết hôn từ năm 2012. 

Vân Quang Long

Vân Quang Long là thành viên trong nhóm có chất giọng cao và ấm khá đặc biệt. Hậu 1088, anh ký hợp đồng độc quyền với Kim Lợi Studio và tạo nên nhiều hit như Bởi tin lời thề, Thư cuối… Nam ca sĩ cũng kết hợp với Cẩm Ly và trở thành cặp đôi được yêu thích qua các ca khúc Nợ duyên, Anh cố quên em, Giọt nước mắt muộn màng, Ngày mai mưa thôi rơi.


Vân Quang Long một thời

Video: Ca khúc 'Bởi tin lời thề' đình đám năm nào của Vân Quang Long


Các sản phẩm âm nhạc kết hợp cùng Cẩm Ly giúp anh gặt hái thêm nhiều thành công 

Trong thời gian ký hợp đồng với Kim Lợi Studio, Vân Quang Long bí mật kết hôn. Khi biết tin vợ có tin vui, nam ca sĩ quyết định không gia hạn hợp đồng làm ca sĩ độc quyền để có thời gian chăm sóc gia đình. Khi con gái đầu lòng cứng cáp, anh chuyển sang đi hát ở các tỉnh.


Ngoài nhạc trẻ, Quang Long còn thử sức với thể loại trữ tình, dân ca. Tuy nhiên khi đang ở đỉnh cao, anh bất ngờ chấm dứt hợp đồng với Kim Lợi

Được biết vợ của Vân Quang Long là một bác sỹ nha khoa, anh hiện có 2 con, một trai – một gái. Vân Quang Long cũng dành thời gian tham gia một số gameshow truyền hình như: Lữ khách 24h, Ca sỹ giấu mặt, Cha con hợp sức…


Gia đình nhỏ của Vân Quang Long 


Cùng con gái tham gia gameshow

Nhật Tinh Anh

Những ngày đầu solo kể từ khi nhóm nhạc 1088 tan rã, Nhật Tinh Anh hợp tác với NTK Việt Hùng nhưng không có sản phẩm âm nhạc nào đáng chú ý và nổi bật. Sau thất bại đó, anh đầu quân về công ty Nhạc Xanh và trở thành ca sĩ độc quyền cùng với Khánh Ngọc và nhóm GMC.

Đến năm 2006, cái tên Nhật Tinh Anh mới được chú ý khi song ca cùng Khánh Ngọc bài hát Vầng trăng khóc. Đây là cú hích cho sự nghiệp của Nhật Tinh Anh, giúp anh tìm lại được chỗ đứng trong làng nhạc và trở thành một trong những nam ca sĩ đình đám thời bấy giờ. Sau đó, Nhật Tinh Anh còn được yêu thích bởi nhiều bản solo như Tình yêu diệu kỳ, Tình yêu mang theo...


Hiện tại, Nhật Tinh Anh vẫn cần mẫn theo đuổi con đường âm nhạc và là một trong những cái tên đắt show của các sân khấu ca nhạc

Ở tuổi 38, Nhật Tinh Anh vẫn chưa lập gia đình. Nam ca sĩ và bạn gái hiện tại đã yêu nhau được 15 năm nhưng chưa có ý định về chung nhà vì thích cảm giác được hẹn hò hơn là bám dính lấy nhau.


Nhật Tinh Anh và người tinh 18 năm 

Ưng Hoàng Phúc

Trong số 5 thành viên của 1088, Ưng Hoàng Phúc là em út và cũng là người thành công nhất khi rẽ sang con đường hát solo. Sau khi nhóm tan rã, anh được ký hợp đồng độc quyền với công ty WePro và trở thành một trong những hiện tượng âm nhạc vào những năm 2000, các album của “cậu út” phát hành thời gian này tiêu thụ được hàng chục nghìn bản.

Với ngoại hình ưa nhìn cùng chất giọng ấm áp, chưa kể với sự đầu tư, dốc sức của ông bầu Quang Huy, Ưng Hoàng Phúc nhanh chóng trở thành thần tượng của giới trẻ khi mở đầu xu hướng “nhạc thị trường” với những ca khúc có giai điệu và ca từ dễ nghe, dễ nhớ. Hàng loạt những ca khúc như Thà rằng như thế, Tôi đi tìm tôi, Nỗi nhớ nơi con tim mồ côi, Tôi không tin… trở nên quen thuộc với công chúng. 


'Thà rằng như thế'


'Hứa thật nhiều, thất hứa thật nhiều' 

Năm 2007, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì Ưng Hoàng Phúc đã phải tạm ngừng mọi hoạt động để sang Singapore điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm. Cũng trong thời gian đó, anh chấm dứt hợp đồng với WePro để tự thành lập công ty riêng của mình mang tên WMA Records. Sau này thương hiệu được đổi tên thành U - Media.

Năm 2009, Ưng Hoàng Phúc đánh dấu sự trở lại của mình bằng album “Tự tin để đứng vững”, tuy nhiên sức hút của sản phẩm này chưa đủ để mang khán giả quay lại với Ưng Hoàng Phúc và giúp anh lấy lại vị trí đã từng chiếm giữ. Năm 2014, Ưng Hoàng Phúc công khai mối quan hệ với Kim Cương, 2 người sau đó đã có một cái kết hạnh phúc và cùng đón thành quả là đứa con chung đầu lòng. 


Kim Cương và Ưng Hoàng Phúc có cuộc sống viên mãn hiện tại 

Linh
Bình luận
vtcnews.vn