Gia đình truyền thống: Mẹ và con cùng lấy chồng hơn 15 tuổi nhưng vẫn hạnh phúc viên mãn

Đời sốngThứ Hai, 25/12/2017 08:00:00 +07:00

Chị Khổng Hoài Thanh, sinh năm 1988, lấy chồng hơn mình 16 tuổi và điều đặc biệt là cha mẹ của chị Thanh cũng hơn nhau 15 tuổi nhưng vẫn sống với nhau rất hạnh phúc.

Thông tin nhân vật:

Tên vợ: Khổng Hoài Thanh - Sinh năm 1988

Tên chồng: Lê Viên- Sinh năm 1972

Hiện 2 vợ chồng đang sống tại Bắc Giang

Được biết, chị Thanh và anh Viên đã có thời gian tìm hiểu nhau 4 năm trước khi tiến tới hôn nhân. “Vợ chồng mình quen nhau từ 4 năm trước. Khi đó mình qua nhà bạn anh chơi và chúng mình gặp nhau ở đây. Ban đầu anh còn giả vờ điện thoại hết pin nên mượn máy mình gọi vào số anh. Lúc đó không hiểu sao mình rất ghét chồng nên không thèm trả lời tin nhắn. Sau này có thời gian tìm hiểu, mình mới thấy anh là người khá tình cảm, quan tâm mọi người xung quanh và nhất là yêu thương mình thật lòng nên mình nhận lời.”

Theo chị Thanh chia sẻ, trước khi quen người chồng hiện tại, chị cũng từng quen một vài người bằng tuổi hoặc hơn một hai tuổi thôi. Anh là người hơn chị nhiều tuổi nhất nhưng chị Thanh cũng chưa từng tính đến chuyện kết hôn với anh.

Theo thời gian, hành động của anh Viên đã giúp chị thay đổi hoàn toàn suy nghĩ. Từ khi quen nhau cho đến khi đã thành vợ chồng, tình cảm anh dành cho vợ chưa bao giờ thay đổi. Lúc nào anh cũng yêu thương và san sẻ việc gia đình với vợ. Đi làm về là lao vào rửa bát, giặt giũ, nấu nướng…không ngại việc gì. Đặc biệt, do anh nhiều tuổi hơn chị Thanh nên ở bên anh, chị dường như cảm nhận được sự trưởng thành, chín chắn của một người đàn ông từng trải. Vì vậy chị rất yên tâm khi lựa chọn một người như anh làm chỗ tựa cho cuộc sống.

“Cái lợi mà mình nhìn thấy khi lấy một ông chồng già là sự từng trải và hiểu tâm lí phụ nữ. Vì bố mẹ mình mất sớm nên mình cũng chịu nhiều thiệt thòi về mặt tình cảm. Nhưng vì anh hơn mình nhiều tuổi, trưởng thành và giàu kinh nghiệm sống nên mình được nương tựa phần nào. Chồng già nên cách yêu thương chăm sóc cũng rất thực tế. Anh quan tâm mình từ những cái nhỏ nhặt nhất. Những điều mà khi yêu là bình thường nhưng kết hôn rồi vẫn giữ được mới là đáng quý.”

Video: Hy hữu bé gái 8 tuổi đã phải lấy chồng ở Nepal

Không chỉ được chồng yêu thương mà gia đình chồng cũng rất quan tâm đến chị Thanh. Biết chị ít tuổi, (chị chỉ bằng tuổi cháu nội của ba mẹ anh) nên lúc nào ba mẹ cũng dặn anh không được nặng lời với mình. Vợ làm gì không đúng thì bảo ban dần dần. Chị Thanh cũng nhỏ nhất nên mọi người rất thương và quan tâm. Hầu như ngày nào bố mẹ và các anh chị em bên chồng cũng gọi điện hỏi thăm 2 vợ chồng.

“Trước đây mẹ mình cũng lấy bố hơn 15 tuổi. Tuy bố mẹ mất sớm chẳng để lại kinh nghiệm gì nhưng ngày xưa, bố mẹ mình sống với nhau rất hạnh phúc. Có những lúc mẹ giận dỗi thì bố cũng không dỗ dành mà để tự hết. Bố nói rằng, sau này ra đời còn nhiều thứ làm mẹ tổn thương hơn nên phải mạnh mẽ lên. Vì vậy bây giờ, mình hi vọng mình và chồng cũng sống hạnh phúc như vậy. Nếu mình được chọn lại thì mình vẫn chọn lấy anh ấy dù 16 hay 26 tuổi.”

Khi được hỏi, có phải chồng già còn vì tiền và địa vị không, chị Thanh cũng chân thật trả lời rằng: “Điều khiến mình yêu người chồng hiện tại là sự yêu thương, chăm sóc anh dành cho mình. Tiền và địa vị chỉ là những thứ anh ấy bổ sung để giúp mình có cuộc sống hạnh phúc và no đủ hơn thôi. Chứ thực tế, có những người lấy chồng già và lắm tiền cũng không hạnh phúc đâu.”

Thanh Huyền
Bình luận
vtcnews.vn