Gia đình lập kỷ lục có nhiều thành viên là thí sinh Olympia nhất

Giáo dụcThứ Hai, 23/02/2015 04:32:00 +07:00

Có chị gái và anh rể cũng là những Olympia, gia đình của Hữu Trí (Olympia năm thứ 15) lập kỷ lục gia đình có nhiều thí sinh Olympia nhất trong lịch sử 15 năm củ

 Có chị gái và anh rể cũng là những Olympia, gia đình của Hữu Trí (Olympia năm thứ 15) lập kỷ lục gia đình có nhiều thí sinh Olympia nhất trong lịch sử 15 năm của chương trình.

Trong cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" tuần 3 tháng 1 quý 3 (phát sóng 22/2/2015), có một thí sinh khá đặc biệt. Nguyễn Hữu Trí, học sinh trường THPT Tùng Thiện, Hà Nội, có 2 thành viên khác trong gia đình cũng là thí sinh "Đường lên đỉnh Olympia".

Hữu Trí, Ngọc Trang và Ngọc Tân đều là thí sinh của "Đường lên đỉnh Olympia".
 
Đó là chị gái Nguyễn Ngọc Trang (Olympia năm 8) và anh rể là Trần Văn Ngọc Tân (Olympia năm 7). Với "thành tích" này, gia đình của Hữu Trí lập kỷ lục gia đình có nhiều thí sinh Olympia nhất trong lịch sử 15 năm của chương trình.


Quay trở lại với cuộc thi đầu tiên của năm mới Ất Mùi, cả 4 thí sinh đã trải qua những phần thi và rượt đuổi gay cấn. Chung cuộc, bạn Lê Thị Minh Ngọc, đến từ trường THPT Bạch Đằng, Hải Phòng giành vòng nguyệt quế của chương trình với 270 điểm, ngay sau câu hỏi cuối cùng của cuộc thi.

Thí sinh có gia đình lập kỷ lục Olympia, Hữu Trí, chỉ đạt 140 điểm và về ở vị trí thứ 4 chung cuộc. Tuy nhiên Hữu Trí đã chia sẻ trên Facebook: "Mặc dù thành tích đạt được không cao cho lắm, nhưng mà vẫn không thể tin là mình đã làm được việc mà trước giờ nghĩ sẽ không bao giờ có thể và dám làm".


Có thể nói, Olympia năm thứ 15 là một năm của những kỷ lục. Cách đây không lâu, nhiều khán giả đã phải trầm trồ trước rất nhiều kỷ lục mà bạn Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến lập ra: 110 điểm phần thi khởi động, 170 điểm phần thi về đích, 460 điểm chung cuộc.

» 12/13 nhà vô địch Olympia không về nước, Bộ trưởng KH&CN đưa giải pháp
» Quán quân Olympia dịp 1.000 năm Thăng Long giờ ra sao?
» Tranh cãi đáp án Đường lên đỉnh Olympia, VTV kết luận chính thức

Nguồn: QC/Trí thức trẻ

Bình luận
vtcnews.vn