Gia đình ‘hoàng tử xiếc’ Quốc Nghiệp – Ngọc Mai hào hứng đón Trung thu truyền thống

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 09/09/2019 11:31:00 +07:00

Hai vợ chồng cũng kể cho các con nghe về Tết Trung thu truyền thống sẽ có những gì.

Vợ chồng “hoàng tử xiếc” Quốc Nghiệp – Ngọc Maivừa tổ chức đón Trung thu sớm cùng gia đình với sự tham dự của ông bà nội. Ngoài ra, vài bạn bè của bé Hùng Tâm cũng có mặt để chơi cùng nhau.

quocnghiepngocmai (4)

Gia đình “dính một cục” Quốc Nghiệp - Ngọc Mai rất thích Trung thu theo kiểu xưa và mong muốn các con của mình cũng biết chút ít gì đó về Trung Thu truyền thống - cầm lồng đèn ông sao, được đánh trống, múa lân, làm ông địa rồi phá cỗ trung thu cùng ông bà và người thân.

quocnghiepngocmai (3) 3

Đây là năm đầu tiên gia đình 3 thế hệ của Quốc Nghiệp – Ngọc Mai cùng đón Trung thu có múa lân.

quocnghiepngocmai (4) 8

Để có được không khí Trung thu theo kiểu xưa, Ngọc Mai đã cùng con trai cưng Hùng Tâm và bạn bè của bé làm những chiếc lồng đèn giấy đủ màu.

qn 9

 

quocnghiepngocmai (3) 6

Trong khi đó, nghệ sĩ Quốc Nghiệp kể cho bé Hùng Tâm về vài tập quán đón Trung thu ngày xưa. “Hoàng tử xiếc” đã đi mượn 2 chiếc đầu lân về để múa cho các con xem. Ít ai biết, Quốc Nghiệp từng là kiện tướng quốc gia về bộ môn Lân Sư Rồng và được rất nhiều giải thế giới nhưng anh hiếm khi chia sẻ.

quocnghiepngocmai (2) 6

 

qn 10

Ông nội của 2 bé Hùng Tâm – Tâm An còn biểu diễn vài đường quyền để con cháu luôn nhớ đến truyền thống gia đình.

quocnghiepngocmai (1) 4

Với gia đình Quốc Nghiệp –Ngọc Mai, Trung Thu là Tết đoàn viên nên cả hai hy vọng các gia đình khác cũng có thể quây quần trò chuyện, ăn bánh uống trà.

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn