Gia đình đốt biệt thự và máy bay vàng mã trong lễ tang Kim Dung

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 13/11/2018 07:20:00 +07:00

Trong lễ tang Kim Dung, người nhà đã chuẩn bị nhiều đồ vàng mã như biệt thự, máy bay, du thuyền, đàn piano.

Lễ tang tiểu thuyết gia Kim Dung được tổ chức vào tối 12/11 tại Nhà tang lễ Hong Kong. Theo ghi nhận của phóng viên Sina, lễ đường được bày trí ngập tràn hoa tươi.

Bên cạnh đó, gia đình còn chuẩn bị nhiều đồ vàng mã như máy bay, du thuyền, bàn viết, bàn tiệc, ghế massage, xe hơi. Người nhà cho biết những đồ vàng mã này sẽ được đốt sau lễ tang.

le tang kim dung (1)

Gia đình chuẩn bị nhiều đồ vàng mã đốt trong lễ tang Kim Dung.

“Vợ con ông đều hy vọng Kim Dung không thiếu thứ gì ở bên kia thế giới”, một nguồn tin chia sẻ trên HKChannel. Theo Sina, vợ hiện tại của Kim Dung - bà Lâm Nhạc Di - là người tin vào các phong tục cổ như đốt vàng tiền, vàng mã.

Sina cho biết khoảng 500 người là gia đình, bạn bè lâu năm, nghệ sĩ và chính khách tham dự buổi lễ tang kín đáo. Ngày 13/11, gia đình tổ chức lễ hỏa táng tại nhà tang lễ. Sau đó tro cốt Kim Dung được đặt ở chùa Bảo Liên.

le tang kim dung (3) 3

Người nhà mang máy bay vàng mã vào nhà tang lễ.

Kim Dung tên thật là Tra Lương Dung, sinh năm 1924 tại Chiết Giang (Trung Quốc). Ông là tác giả tiểu thuyết võ hiệp xuất sắc đương đại, được mệnh danh là "võ lâm minh chủ", doanh số bán sách cao nhất trong giới văn đàn Trung Quốc.

Ông còn là người sáng lập tờ Minh Báo nổi tiếng tại Hong Kong. Trong sự nghiệp của mình, Kim Dung viết 15 bộ tiểu thuyết võ hiệp. “Thái đẩu võ hiệp” Kim Dung qua đời ngày 30/10, hưởng thọ 94 tuổi.

le tang kim dung (2)

Vợ Kim Dung xuất hiện chớp nhoáng ở lễ tang. Bà là người chăm sóc ông những năm cuối đời. Hai người không có con chung.

Hôm 2/11, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi lời chia buồn đến gia đình Kim Dung. Chủ tịch Tập Cận Bình bày tỏ niềm thương tiếc khi quốc gia đã mất đi một cây viết xuất sắc có tầm ảnh hưởng với văn hóa nước nhà.

Ngoài ra, Thủ tướng Lý Khắc Cường, nhiều quan chức đương nhiệm và vài lãnh đạo đã nghỉ hưu như nguyên Thủ tướng Ôn Gia Bảo, nguyên Thủ tướng Chu Dung Cơ cũng gửi thư chia buồn đến gia đình Kim Dung.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn