Gia đình cụ Trịnh Văn Bô trao 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung

Thời sựThứ Ba, 28/11/2017 07:24:00 +07:00

Chiều 27/11, tại Hà Nội, ông Trịnh Lương - con trai cả của 2 cụ Trịnh Văn Bô và Hoàng Thị Minh Hồ trao 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt.

Ông Trịnh Lương thay mặt 5 thế hệ gia đình bày tỏ lòng cảm kích và biết ơn tới các cơ quan chức năng tổ chức chu đáo đám tang cụ Hoàng Thị Minh Hồ, vợ nhà tư sản Trịnh Văn Bô, người hiến tặng Nhà nước 5.147 lượng vàng trong Tuần lễ vàng (năm 1945).

Ông Trịnh Lương cho biết, thực hiện ý nguyện của cụ Hoàng Thị Minh Hồ trước khi ra đi, gia đình chuyển toàn bộ số tiền phúng viếng đến MTTQ Việt Nam để ủng hộ đồng bào khó khăn lũ lụt, thiên tai và giúp các cháu học sinh nghèo.

Trịnh Văn Bô,Hoàng Thị Minh Hồ,đồng bào miền Trung

Gia đình cụ Trịnh Văn Bô ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt 200 triệu đồng. (Ảnh: Minh Đạt)

Ngoài ra, gia đình sẽ chuyển hơn 100 triệu đồng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội để giúp đỡ các cháu học sinh khó khăn học giỏi.

“Di nguyện của cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ trước khi mất là dành tiền phúng viếng để tạo nên mái nhà ấm cho đồng bào nghèo trên đất nước Việt Nam. Còn một nửa số tiền phúng viếng ủng hộ cho các cháu nghèo học giỏi để các cháu kết thúc 3 năm phổ thông và tiếp tục vào ĐH”, ông Trịnh Lương chia sẻ.

Ông cũng cho biết, gia đình sẽ lập quỹ Hoàng Minh Hồ để giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, đồng bào nghèo và các cháu học sinh phổ thông. Đồng thời, lập quỹ Trịnh Văn Bô để thưởng cho SV nghèo học giỏi để tạo nên những doanh nhân giỏi, bổ sung cho lực lượng trí thức của đất nước, đồng thời giúp các em sinh viên khởi nghiệp với các dự án khả thi, có điều kiện làm giàu cho đất nước.

Trịnh Văn Bô,Hoàng Thị Minh Hồ,đồng bào miền Trung

(Ảnh: Minh Đạt)

Phó chủ tịch MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận món quà của gia đình cụ Trịnh Văn Bô và bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng của gia đình cụ luôn nghĩ đến dân tộc, nghĩ đến nhân dân, đến bà con bị bão lũ, đồng bào nghèo. 

Video: Bên trong căn nhà của cụ bà hiến hơn 5.000 lượng vàng cho Nhà nước

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn