Gia đình 'cậu bé băng giá' bị từ chối đơn xét hộ nghèo

Giáo dụcThứ Năm, 12/12/2019 12:05:00 +07:00

Gia đình “cậu bé băng giá” nổi tiếng Trung Quốc dường như thoát khỏi cảnh nghèo khi bị chính quyền từ chối đơn xin xét hộ nghèo.

Cậu bé Vương Phú Mãn sinh ra và lớn lên tại một trong những khu vực nghèo nhất của Trung Quốc. Mỗi ngày Phú Mãn phải đi bộ 4,5km để tới trường ở vùng núi huyện Lỗ Điện, tỉnh Vân Nam.

iceboy-1

"Cậu bé băng giá" Vương Phú Mãn.

Cậu bé họ Vương bỗng được nhiều người biết tới vào buổi sáng tháng 1 năm ngoái. Khi đó, sau một hồi đi bộ tới trường dưới cái lạnh -8 độ C, tóc và lông mày của Vương Phú Mãn phủ đầy băng tuyết. Bức ảnh do giáo viên chụp lại rồi đăng lên mạng xã hội, nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Cuộc sống của Phú Mãn hòan toàn thay đổi. Cậu trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội với biệt danh “cậu bé băng giá”. Nhờ có tiền quyên góp từ thiện của mọi người, cha của Phú Mãn không còn phải tha phương đi làm xa. Gia đình cậu chuyển tới sống trong ngôi nhà đẹp hơn, bố có việc làm tốt hơn.

Thậm chí trường học của cậu bé cũng "thơm lây" khi nhận được nhiều tiền quyên góp để sửa sang khang trang hơn.

iceboy-2

Gia đình Vương Phú Mãn không còn đủ tiêu chuẩn hộ nghèo nữa.

Tuy nhiên, thay đổi quan trọng nhất với “cậu bé băng giá” là mẹ em đã trở về nhà trước dịp Tết. Trước đó, mẹ Phú Mãn bỏ gia đình, nói cô ghét chồng vì anh ta “nghèo và không có hi vọng”. 

Hiện cuộc sống của gia đình Vương Phú Mãn không còn khó khăn như trước. Cuối tuần trước, cha của Phú Mãn nói ông nộp đơn xin chứng nhận hộ nghèo để vợ và mẹ mình có thể tìm việc dọn dẹp vệ sinh trong làng. Nhưng lá đơn đó bị chính quyền từ chối vì hiện ông có hai xe máy, do đó không đủ điều kiện xét tiêu chuẩn hộ nghèo.

Gia An
Bình luận
vtcnews.vn