Gia đình bé gái bị sát hại ở Nhật Bản: Hung thủ phải nhận được bản án cao nhất

Pháp luậtThứ Hai, 04/06/2018 17:13:00 +07:00

Cô ruột của bé Nhật Linh chia sẻ: “Từ khi xảy ra vụ việc đến nay, gia đình vô cùng đau xót và mệt mỏi, hung thủ gây ra cái chết cho cháu phải nhận bản án cao nhất".

Sau hơn 1 năm dài đằng đẵng đi tìm công lý cho Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi), cháu bé bị sát hại tại Nhật Bản, giờ đây phiên xét xử sơ thẩm đang diễn ra. Ở Việt Nam, gia đình rất mong một bản án công tâm, đúng người đúng tội.

Sáng nay (4/6), Tòa án tại TP Chiba (Nhật Bản) chính thức mở phiên xét xử sơ thẩm đối với nghi phạm Yasumasa Shibuya (46 tuổi) bị cáo buộc sát hại bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi), người Việt Nam. 

untitled.jpg

Dòng người đau đớn tiễn đưa cháu Nhật Linh về nơi an nghỉ tại quê nhà.

Trao đổi với PV PNVN, ông Nguyễn Trung Tuyến (ông ngoại bé Nhật Linh) ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, chia sẻ: “Gia đình cũng mong muốn xúc tiến, đẩy nhanh tiến độ xét xử, bởi sự việc diễn ra đã quá lâu. Việc cháu ra đi đột ngột cũng đã là niềm mất mát rất lớn cho gia đình và việc hung thủ vẫn chưa bị xét xử càng khiến gia đình đau đớn thêm. Tuy nhiên, cũng do hệ thống pháp luật, cơ chế và điều kiện của nước bạn nên mình cũng chỉ biết chờ đợi vào một bản án công tâm, đúng người đúng tội để gia đình được an ủi phần nào”.

Cũng theo ông Tuyến: “Gia đình rất cảm ơn những tấm lòng của bạn đọc, cộng đồng người Việt ở Nhật Bản thời gian qua đã đồng hành và quan tâm đến việc của gia đình. Vừa qua, gia đình đã tập hợp được hơn 1 triệu chữ ký để bàn giao cho cơ quan công tố ở Nhật Bản. Hiện tại, ở Việt Nam, 2 bên gia đình nội ngoại cũng đang ngóng theo dõi thông tin từ bố mẹ cháu".

Về phía gia đình nội của cháu bé ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên), một người cô ruột của bé Nhật Linh, chia sẻ: “Từ khi xảy ra vụ việc đến nay, gia đình vô cùng đau xót và mệt mỏi… Giờ đây, gia đình rất mong nhận được một bản án nghiêm khắc đối với hung thủ đã gây ra cái chết cho cháu và hung thủ phải nhận được bản án cao nhất. Đặc biệt, chúng tôi rất mong muốn được xúc tiến việc xét xử để hung thủ, như vậy sẽ phần nào an ủi được linh hồn cháu dưới suối vàng”.

Ngoài ra, ở trên trang facebook cá nhân, mẹ bé Nhật Linh bày tỏ mong muốn hung thủ phải nhận được một mức án cao nhất. Đồng thời cho biết, đến thời điểm hiện tại, hung thủ vẫn chối tội trước tòa và dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra hơn 1 tuần.

Được biết, bố mẹ cháu bé là anh Lê Anh Hào và chị Nguyễn Thị Nguyên đã từ Việt Nam bay sang Nhật Bản từ tối hôm 1/6 vừa qua để chuẩn bị cho phiên xét xử.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, ngày 24/3/2017, bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi) bị mất tích khi đang trên đường tới trường ở thành phố Matsudo, Chiba (Nhật Bản).

2 ngày sau, thi thể của bé được phát hiện ở con mương thuộc thành phố Abiko, Chiba, cách nơi bé mất tích khoảng 10km.

Thi thể Nhật Linh trong tình trạng không mặc quần áo, không có giấy tờ tùy thân, các vật dụng khác của Linh như quần áo, hộp bút, còi chống tội phạm... được tìm thấy rải rác quanh bờ sông. Đến ngày 1/4/2017, gia đình đưa thi thể Nhật Linh về an táng tại quê nhà ở Hưng Yên.

vu-an-be-nhat-linh.jpg

Hành trình đi vận động chữ ký của bố cháu bé tại Nhật Bản. 

Nghi phạm sau đó được xác định là Kamimasa Shibuya (46 tuổi) và ngày 4/4/2017, nghi phạm đã bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ. Người này làm nghề kinh doanh bất động sản và là chủ tịch hội học sinh của ngôi trường Nhật Linh đang học.

PNVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về phiên tòa.

(Nguồn: Phụ Nữ Việt Nam)
Bình luận
vtcnews.vn