Giá dầu thô có thể tiếp tục giảm sâu

Kinh tếThứ Năm, 05/03/2015 06:58:00 +07:00

Công nghệ sản xuất dầu của Mỹ đang liên tục phát triển, điều này có thể dẫn tới sự dư thừa lớn trong tương lai và đẩy giá dầu xuống mức thấp hơn nữa.

(VTC News) - Công nghệ sản xuất dầu của Mỹ đang liên tục phát triển, điều này có thể dẫn tới sự dư thừa lớn trong tương lai và đẩy giá dầu xuống mức thấp hơn nữa.

Lượng dự trữ dầu thô của Mỹ đang nhiều lên từng ngày và có thể quốc gia này sẽ không còn chỗ chứa trong tương lai gần. Đây có thể là một dấu hiệu đẩy giá dầu thế giới xuống mức thấp hơn.
Một công nhân khai thác dầu làm việc tại Sweetwater, Texas, Mỹ
Một công nhân khai thác dầu làm việc tại Sweetwater, Texas, Mỹ 

Trong 7 tuần gần đây, Mỹ khai thác và nhập khẩu số lượng dầu nhiều hơn 1 triệu thùng so với những gì họ tiêu thụ. Số lượng vượt lên này được dự trữ tại Trung tâm hoạt động của Mỹ tại Cushing, Oklahoma, Mỹ và hiện tại, nguồn cung dầu của quốc gia này đang ở mức cao nhất trong vòng 80 năm qua, theo Business Insider.

Nếu thực tế này tiếp tục tái diễn, chỉ trong khoảng giữa tháng 4/2015 thì lượng dầu dự trữ sẽ vượt qua định mức hoạt động và cung vượt cầu làm cho giá dầu tiếp tục đà lao dốc không phanh.

Ed Morse, Chuyên gia từ CitiBank nói "Vấn đề hiện tại là kho dự trữ đang đầy dần lên và chúng ta có thể không còn chỗ dành cho dầu thô". Ông cũng lo ngại giá dầu có thể giảm thêm 30 USD xuống mức còn 20 USD trong thời gian tới.

Khánh Huy (theo Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn