Giả danh nhân viên hải quan, chiếm đoạt 3 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Hai, 24/10/2016 07:53:00 +07:00

Giả danh nhân viên hải quan, Phạm Thị Sa cùng đồng bọn đã lừa đảo thành công nhiều phụ nữ với số tiền lên tới gần 3 tỷ đồng.

Ngày 22/10, Viện KSND Tối cao đã có cáo trạng truy tố đối với bị can Phạm Thị Sa, SN 1982, hộ khẩu thường trú tại xã Vĩnh Hiệp, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, nơi ở tại phường 12, quận 6, TP.HCM về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; đồng thời Viện KSND Tối cao phân công Viện KSND - TP.HCM thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án.

Đầu năm 2015, Sa sang Campuchia gặp James và một số người khác gồm Ika, Lanlod, Chales đều mang quốc tịch Nigeria và Sim Sothol, một phụ nữ có quốc tịch Campuchia. Sa và James cùng các đối tượng bàn bạc thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tiền và phân công James, Ika, Lanlod sử dụng mạng xã hội (Facebook) làm quen với một số phụ nữ Việt Nam, đặt vấn đề yêu đương rồi gợi ý muốn định cư tại Việt Nam.

mh

 Hình minh họa

Sau khi “con mồi” đã cắn câu và tưởng mình đang yêu người nước ngoài, Sa cùng đồng bọn bắt đầu dựng lên màn kịch giả danh nhân viên Hải quan để chiếm đoạt tiền của họ.

Nhập vai là nhân viên Hải quan, lấy tên là Nguyễn Thụy Thảo Đang, Sa đã kết nối qua điện thoại với những người nhóm của James dụ dỗ, cho biết họ có hàng hóa hoặc tiền ở nước ngoài gửi về.

Sau đó, Sa yêu cầu những người này gửi một số tiền vào tài khoản của Sim Sothol ở các ngân hàng, hoặc tài khoản mang tên Nguyễn Thụy Thảo Đang với lý do dùng để… đóng phí Hải quan, nhưng thực chất Sa cùng đồng bọn đã chiếm đoạt tiền. 

Được biết, trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 7/2015, cặp tình nhân Sa và James cùng một số đối tượng giả danh nhân viên Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM đã dùng thủ đoạn trên lừa đảo chị Cao Thị N. và Phạm Thị B. gần 3 tỷ đồng.

Nghe theo sự chỉ đạo của “bồ”, Sa đưa toàn bộ số tiền lừa đảo chiếm đoạt được cho Chidi (quốc tịch Nigeria, trú tại đường số 9, phường 16, quận Gò Vấp, TP.HCM) và Sa được trích lại 612 triệu đồng tiêu riêng.

Hiện tại, ngoài việc truy tố Phạm Thị Sa trước pháp luật, cơ CSĐT Bộ Công an đang phối hợp với Cục Đối ngoại Bộ Công an xác minh, làm rõ thêm hành vi phạm tội của các đối tượng khác có liên quan.

Video: Giả danh nhà sư trên facebook, lừa đảo 600 triệu đồng

(Nguồn: An ninh Thủ đô )
Bình luận
vtcnews.vn