Giả danh công an bắt người nước ngoài đòi 200 triệu đồng tiền chuộc

Pháp luậtChủ Nhật, 26/11/2017 17:08:00 +07:00

Phát hiện người đàn ông Trung Quốc sang Việt Nam môi giới hôn nhân bất hợp pháp, nhóm đối tượng đã đóng giả công an bắt giữ người trái phép để đòi 200 triệu tiền chuộc…

Ngày 26/11, Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết đang thu thập thông tin xử lý nhóm đối tượng giả danh công an bắt giữ người trái pháp luật để đòi tiền chuộc. Nạn nhân của các đối tượng là ông Shen Daojun 46 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

Theo thông tin ban đầu, biết ông Shen Daojun đến TP.HCM tổ chức môi giới trái phép, một số đối tượng trong đó có Đỗ Thị Hằng (29 tuổi, quê Cà Mau), Bùi Thị Hiền (23 tuổi, quê Bình Thuận), Vũ Hoài Thương (34 tuổi, quê Kiên Giang) và Nguyễn Thị Như Quỳnh (19 tuổi, quê Tiền Giang) đã lên kế hoạch bắt cóc ông Shen Daojun đòi tiền chuộc.

Sáng 22/11, ông Shen Daojun đi xe máy đến quán cà phê N.H (phường Bình Trị Đông B, Bình Tân) thì nhóm đối tượng này ập vào xưng là Công an rồi khống chế ông Shen Daojun đến một đoạn đường vắng. 

Tại đây các đối tượng cho biết, bắt giữ ông Shen Daojun để điều tra về hành vi môi giới hôn nhân trái phép và ông Shen Daojun phải ngồi tù. Các đối tượng đe dọa nếu như ông Shen Daojun không chi ra 200 triệu đồng thì ngay lập tức sẽ tống giam ông Shen Daojun.

Bị khống chế ông Shen Daojun buộc phải gọi điện cho người thân gom tiền đem tiền ra cho nhóm đối tượng trên.  

Ngày 23-11, các đối tượng giao cho 4 cô gái đến điểm hẹn là căn nhà tại chung cư Thái Sơn (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) nhận tiền thì bị Công an bắt giữ. 

Ông Shen Daojun đã được Công an quận Bình Tân giải cứu. Công an quận Bình Tân lấy lời khai của 4 cô gái và truy xét nhóm đối tượng chủ mưu trong vụ bắt cóc tống tiền này.

(Nguồn: Công an nhân dân)
Bình luận
vtcnews.vn