Giả danh công an bắt giữ người: Chuyển hồ sơ lên Công an TP Hà Nội

Pháp luậtThứ Bảy, 26/05/2018 15:45:00 +07:00

Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) vừa chuyển hồ sơ vụ giả danh công an huyện bắt giữ người lên Phòng Cảnh sát hình sự PC45, Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ giả danh công an huyện Quốc Oai bắt giữ người, ngày 26/5, Đại tá Phạm Danh Mạnh - Trưởng Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa chuyển hồ sơ vụ án lên Phòng Cảnh sát hình sự PC45, Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đại tá Mạnh khẳng định nhóm thanh niên tự xưng là Công an huyện Quốc Oai bắt người trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội trước đó không phải là cán bộ, chiến sĩ của đơn vị này.

14-0845191

 Nhóm thanh niên giả danh công an bắt giữ người tại Quốc Oai bị người dân ngăn lại.

Theo đó, ngày 21/5, đoạn clip được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội dài hơn 8 phút ghi lại cảnh một nhóm thanh niên gồm 5 người, mặc quần áo bình thường dùng còng tay bắt giữ một người đàn ông trung tuổi trên địa phận xã Ngô Sài, huyện Quốc Oai.

Người đàn ông bị bắt lúc này liên tục hét lớn, nói không có tội nhưng nhóm thanh niên vẫn lôi đi và liên tục nói "lên đồn".

Nhiều người chứng kiến vụ việc thấy có dấu hiệu bất thường nên phản đối, ngăn cản và yêu cầu nhóm người này cho xem thẻ công an.

Thấy vậy, nhóm thanh niên tự xưng là công an huyện lên xe bán tải bỏ chạy nhưng 1 trong số đó không chạy kịp đã bị người dân giữ lại. Dù bị người dân gây sức ép nhưng thanh niên này vẫn một mực khẳng định mình là công an huyện Quốc Oai.

Video: Giả danh công an bắt giữ người ở Quốc Oai, Hà Nội

 

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn