Giả danh cán bộ thuế gọi điện đe doạ, ép doanh nghiệp đưa tiền

Thời sựThứ Tư, 28/03/2018 13:59:00 +07:00

Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có công văn gửi Tổng cục Thuế và các cơ quan chức năng về việc xuất hiện tình trạng giả danh công chức thuế đe doạ, ép doanh nghiệp đưa tiền trên địa bàn tỉnh.

Ngày 28/3, ông Hà Văn Khoa, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa có công văn gửi Tổng cục Thuế, UBND tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc nhiều người giả danh công chức thuế.

Theo công văn của Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên - Huế, thời gian qua, đơn vị này nhận được phản ánh của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về việc một số cá nhân gọi điện đến các doanh nghiệp tự xưng là công chức thuế.

Các đối tượng này mạo danh, giả danh các công chức làm công tác thanh tra, kiểm tra thuế các cấp để mời chào, dụ dỗ; thậm chí dọa nạt, ép doanh nghiệp đưa tiền, mua sách, tài liệu, ký hợp đồng tài trợ cho các hoạt động in, xuất bản sách hoặc ấn phẩm chính sách thuế, cẩm nang thuế.

Các số điện thoại giả danh cán bộ thuế như 0961.05382…, 0918.68…867, 0904...015.

cuc-thue-tinh-thua-thien-hue-1489933517726

 Trụ sở Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên - Huế. (Ảnh: Dân Trí)

Sau khi nội bộ ngành thuế kiểm tra, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định, không cử cán bộ và không có công chức gọi điện, mang sách, tài liệu bán cho doanh nghiệp hay đề nghị tài trợ.

Được biết, dù Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thông báo trên các phương tiện thông tin và website đến các doanh nghiệp nhưng tình trạng trên vẫn xảy ra làm mất uy tín của cơ quan thuế, đồng thời quấy nhiễu, làm phiền toái doanh nghiệp.

Cục Thuế Thừa Thiên - Huế gửi thông báo đến các cơ quan để có biện pháp ngăn ngừa. Nếu các doanh nghiệp gặp trường hợp tương tự thì thông tin đến Cục Thuế tỉnh hoặc liên lạc theo số điện thoại 0234.3821472 để có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

Video: Rộ chiêu giả công an lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn