Giả danh cán bộ Bộ Công an lừa tình, tiền thiếu nữ

Pháp luậtThứ Bảy, 21/09/2013 08:19:00 +07:00

(VTC News) – Tự nhận mình là Cảnh sát kinh tế của Bộ Công an, Thái dùng tên giả lên mạng lừa tình, lừa tiền của hàng loạt thiếu nữ nhẹ dạ, cả tin.

(VTC News) – Tự nhận mình là Cảnh sát kinh tế của Bộ Công an, Thái dùng tên giả lên mạng lừa tình, lừa tiền của hàng loạt thiếu nữ nhẹ dạ, cả tin.

Chiều 20/9, cơ quan CSĐT – Bộ Công an phía Nam xác nhận, hiện cơ quan này đã ra lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối với Trần Quốc Thái (21 tuổi, ngụ ở TP.HCM) để làm rõ về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hồ sơ vụ án cho biết, Cục Cảnh sát phòng chống công nghệ cao – Bộ Công an trước đó có nhận đơn cầu cứu của nạn nhân Nguyễn Thị Thanh (ngụ ở huyện Hóc Môn) tố cáo Phạm Trịnh Hoài Ân (30 tuổi, tức Trần Quốc Thái) tự xưng là Cảnh sát kinh tế - Bộ Công an làm quen với chị Thanh qua mạng, dùng nick name phaman229.

trang mang, lua dao, Bo Cong an.
Trang mạng Thái dùng để lừa đảo hàng loạt thiếu nữ nhẹ dạ, cả tin. 
Sau đó, đối tượng này còn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của chị Thanh. Cụ thể, Thái mời chị Thanh đến nhà mình ở Q.7 chơi. Trên đường đi, Thái dẫn chị Thanh vào một khách sạn ở quận Phú Nhuận, nói là khách sạn của chị ruột, rồi chở đến trước cổng nơi Thái nói mình đang làm việc – trụ sở cơ quan thường trực Bộ Công an phía Nam.

Khi đến đây, Thái kêu chị Thanh xuống đứng chờ và nói vô cơ quan để lấy chìa khóa nhà. Chỉ sau đó vài phút, sinh nghi nên chị Thanh đã gọi điện thoại vào số máy di động của Thái thì thấy tắt máy. Thái đã biến mất với chiếc xe và 4 triệu đồng lừa được của chị Thanh.

Trong lúc cơ quan Công an đang lập hồ sơ, truy tìm tên Thái thì hàng loạt các nạn nhân khác cũng đã đến Bộ Công an trình báo về việc mình bị lừa tình, lừa tiền với những thủ đoạn tương tự. Tính đến nay, tổng số tiền Thái lừa các thiếu nữ lên đến hơn 120 triệu đồng, 3 xe gắn máy, 3 điện thoại di động.

Trước tình hình ngày càng nghiêm trọng, Bộ Công an – cơ quan phía Nam đã phối hợp với các phòng, ban chức năng của Công an Q.5 quyết định vào cuộc, điều tra, làm rõ vụ việc, truy tìm và bắt được Trần Quốc Thái.

Phương Trinh

Bình luận
vtcnews.vn