Giá 'cứa cổ': 300 triệu đồng/lượt rửa xe

Kinh tếThứ Bảy, 30/07/2011 10:52:00 +07:00

(VTC News)- Những chiếc xe đắt nhất thế giới đã phải khiến nhiều người trầm trồ, nhưng giá rửa xe “cắt cổ” nhất thế giới thì sao?

(VTC News)- Những chiếc xe đắt nhất thế giới đã phải khiến nhiều người trầm trồ, nhưng giá rửa xe “cắt cổ” nhất thế giới chắc chắn cũng làm các fan của ô tô kinh ngạc.

Rửa xe…15.000 USD/lượt (khoảng 300 triệu đồng/lượt)

Cửa hàng rửa xe có giá đắt nhất thế giới đã đuợc mở cửa ở Dubai ( Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất). Những chiếc xe đưa tới đây đuợc giữ lại 1 tuần để các nhân viên cửa hàng chăm sóc một cách kỹ lưỡng nhất.

 

Công ty mở cửa hàng rửa xe này có tên Monza Ultimate, "đối tượng" mà công ty phục vụ là các xe thương hiệu Ferrari, Maserati, Lamborghini, Aston Martin hay Roll Royce. Cách mà công ty này sử dụng đó là công nghệ nano để làm sạch tất cả xe nhằm tránh để lại dấu vân tay.

Để tiếp cận với những công nghệ đặc biệt này, nhân viên làm việc ở đây phải trải qua 6 tháng tập huấn kỹ năng dùng kính hiển vi để phát hiện những vết bẩn mà mắt thường không phát hiện được.

Rửa xe …11.000 USD/lượt

Anh Gurcharn Sahota (30 tuổi) nguời Anh gốc Ấn Độ bắt đầu công việc rửa xe cho nhà mình và hàng xóm bằng một miếng bọt biển. Từ đó, công việc rửa xe của anh bắt đầu phát đạt. Anh đã đưa ra dịch vụ rửa xe với mức giá lên đến 11.000 USD/lượt.

Anh Sahota dành khoảng 250 giờ cho mỗi chiếc xe. Đầu tiên anh tắm cho chiếc xe bằng nước ấm pha với dầu gội đầu có độ Ph trung tính và lau nhẹ nhàng chiếc xe bằng giẻ làm từ lông cừu. Tiếp đó, dùng nước nóng xả toàn bộ xe, nhiệt độ nước có thể lên đến 120 độ C tuỳ thuộc khu vực trên xe.

 

Sau đó, các bánh xe đuợc làm sạch bằng hơi nuớc 150 độ C nhờ một chiếc máy mua từ hãng độ xe NHS và được thiết kế để có khả năng diệt khuẩn. Cuối cùng chiếc xe được lau khô bằng một chiếc khăn tắm dùng vi sợi và được thổi sạch hơi nước nhờ một máy thổi gió công nghiệp.

Để phát hiện đuợc những vết bẩn nhỏ nhất, thậm chí anh còn sử dụng đến cả chiếc kính hiển vi chuyên đuợc các bác sỹ pháp y sử dụng để "truy tìm" vết bẩn.

Rửa xe 9.192 USD/lượt

Paul Dalton, người điều hành công ty riêng Miracle Detail, hồi năm 2007 cũng cho ra mắt dịch vụ rửa xe đắt đỏ với cái giá cắt cổ 9.192 USD/lượt.

Các công đoạn rửa xe một cách kỹ lưỡng của công ty này cũng xứng đáng với đồng tiền mà chủ nhân phải bỏ ra. Từ khi mặt trời mọc, chiếc xe được tẩy nhờn bằng dầu quít, sau đó được rửa bằng 4 chiếc máy sử dụng 4 piston và 4 miếng bọt biển khác nhau. Tiếp theo là công đoạn rửa nhẹ nhàng bằng nước lọc tinh khiết, có nhiệt độ chính xác 30 độ C rồi qua hệ thống phun khô.


Sau khi qua hệ thống làm khô đa ống nhập từ Australia, bề mặt sơn được làm sạch bằng những thanh đất sét có tác dụng loại nhựa, bụi bẩn và nhựa cây. Sau đó người rửa dùng thiết bị để đo độ sâu của sơn xem xét chỗ nào bị xước. Tiếp theo là công đoạn làm sạch bằng sáp Zymol với giá 13.000 USD/ống, mâm bánh được lau bằng chổi lông ngựa và gel, còn lốp được làm sạch bóng như vải satin.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 http://diemthi.vtc. 

Gia Bảo(tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn