Giả chữ ký, tự ý sửa điểm cho học sinh: Lãnh đạo trường THCS Trần Văn Ơn nói để hợp thức hóa

Giáo dụcThứ Tư, 30/10/2019 11:15:00 +07:00

Lãnh đạo trường THCS Trần Văn Ơn (Đắk Lắk) bị tố để nhân viên văn thư chỉnh sửa học bạ, giả chữ ký của giáo viên... để nâng điểm cho một số học sinh lên lớp.

Cụ thể, trong năm học 2017-2018, cô Nguyễn Thị Kim Tuyến, Phó Hiệu trưởng và thầy Nguyễn Văn Bai, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn đồng ý cho nhân viên văn thư, phụ trách phần mềm nhập điểm của nhà trường chỉnh sửa học bạ, giả chữ ký của giáo viên bộ môn Văn để nâng điểm cho các học sinh lên lớp.

dak-lak1

Trường THCS Trần Văn Ơn để xảy ra nhiều sai phạm.

Đến thời điểm hiện nay, phát hiện được sáu học sinh lớp 7, năm học 2017-2018, được nâng điểm lên lớp là: Y Sắc Adrơng, Y San Niê, Y Đam Kbuôr, Y Khương Niê, Y Yô Tham Byă và Y Duy Ayun.

Cụ thể, em Y Yô Tham Byă, năm học 2017-2018 học lớp 7A3, môn Ngữ văn do cô giáo Ngô Thị Xuân dạy, số điểm trung bình cả năm môn Ngữ văn chỉ đạt 1,7 điểm, nhưng sau đó được cô Tuyến và thầy Bai đồng ý để nhân viên văn thư chỉnh sửa nâng lên thành 5 điểm và giả chữ ký của cô Xuân.

dak-lak4

Lãnh đạo nhà trường thông tin về vụ việc.

Hay như em Y Đam Kbuôr, năm học 2017-2018, em học lớp 7A3, môn Ngữ văn cũng do cô giáo Ngô Thị Xuân dạy, số điểm trung bình cả năm chỉ đạt 1,7 điểm nhưng được chỉnh sửa nâng lên 4,7 điểm để được lên lớp...

Đến thời điểm hiện tại, tôi mới phát hiện được sáu em học lớp 7A3 có điểm trung bình môn văn cả năm chỉ đạt từ 1,2 đến 2,4 điểm, buộc phải ở lại lớp, thế nhưng cô Tuyến và thầy Bai, là Hiệu phó nhà trường, chỉ đạo cấp dưới chỉnh sửa, xé học bạ, giả chữ ký của tôi nâng điểm cho các em lên lớp khiến tôi bị xúc phạm nghiêm trọng. Tôi đề nghị cần phải làm rõ trách nhiệm, động cơ, mục đích của việc chỉnh sửa, nâng điểm này của lãnh đạo nhà trường? cô Ngô Thị Xuân (giáo viên môn Ngữ văn) bức xúc nói.

Trả lời phóng viên, cô Nguyễn Thị Kim Tuyến, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THCS Trần Văn Ơn và thầy Nguyễn Văn Bai (Hiệu phó trường) cho biết: " Việc chỉnh sửa, nâng điểm và giả chữ ký của giáo viên bộ môn Ngữ văn trong năm học 2017-2018 cho các em học sinh lên lớp là có thật".

Theo Thầy Nguyễn Văn Bai việc giả chữ ký của giáo viên bộ môn, chỉnh sửa, nâng điểm cho học sinh lên lớp là để hợp thức hóa cho các em, bởi cuối năm học 2017-2018, nhân viên phụ trách phần mềm nhập điểm của trường đã bấm nhầm nên tất cả các em lớp 7A3 đều đủ số điểm để lên lớp 8.

Tuy nhiên, sau đó kiểm tra lại thì các em không đủ điểm để lên lớp nên Ban Giám hiệu nhà trường đã đồng ý để nhân viên nhập điểm chỉnh sửa, nâng điểm và giả chữ ký của giáo viên bộ môn để hợp thức hóa cho các em. Hơn nữa, vì thương học sinh, nếu để các em ở lại lớp thì dễ bỏ học vì các em chủ yếu là người dân tộc thiểu số.

Bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc cho biết, UBND huyện đã thành lập đoàn kiểm tra và đang tiến hành kiểm tra tại Trường THCS Trần Văn Ơn và có kết quả sẽ thông tin lại với báo chí.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn