Giá chỉ 4USD, Freedom251 trở thành smartphone rẻ nhất thế giới

Kinh tếThứ Bảy, 25/06/2016 11:48:00 +07:00

Freedom251 là mẫu điện thoại thông minh đã gây bất ngờ cho toàn thế giới khi công bố vào hồi tháng 2/2016, bởi nó có giá chỉ khoảng 4 USD – rẻ nhất thế giới.

Tại buổi lễ ra mắt Freedom251 hồi tháng 2, công ty này thậm chí đã trưng bày mẫu điện thoại demo là sản phẩm điện thoại từ Adcom - vốn có giá 50 USD

Freedom251 là mẫu điện thoại thông minh đã gây bất ngờ cho toàn thế giới khi công bố vào hồi tháng 2/2016, bởi nó có giá chỉ khoảng 4 USD – rẻ nhất thế giới.

 

Tuy nhiên, sau đó công ty sản xuất chiếc điện thoại này đã bị phát hiện là sử dụng những hình ảnh long lanh của một smartphone khác để giới thiệu về Freedom251. Thậm chí, những chiếc máy demo trong khuôn khổ sự kiện cũng được thay thế bằng một mẫu điện thoại từ Adcom – vốn có giá 50 USD.

Ringing Bells sau đó chịu không ít lời bôi nhọ từ phương tiện truyền thông, thậm chí bị chính phủ điều tra. Bởi lẽ, chính phủ Ấn Độ cũng là một trong những bên tham gia vào việc phát triển chiếc smartphone giá rẻ Freedom 251.

Cuộc điều tra chỉ kết thúc khi Ringing Bells cam kết sẽ phát hành máy đến tất cả những người đặt hàng trước. Vì vậy, sau 4 tháng, lô hàng đầu tiên của mẫu điện thoại thông minh rẻ nhất thế giới đã sắp tung ra thị trường.

Công ty này tuyên bố, sẽ bắt đầu giao hàng thiết bị Freedom251 vào ngày 30/6. Theo đó, họ đã sản xuất tới 200.000 chiếc điện thoại cho các đơn hàng đặt trước và cả những khách hàng mới.

 Mẫu điện thoại Freedom251 thực tế 

Vậy nhưng, Ringing Bells đã giải quyết vấn đề sản xuất một thiết bị siêu rẻ bằng cách nào cũng là điều gây tò mò rất lớn cho công chúng. Được biết, họ đã tìm một số nhà phát triển để giúp hạ thấp chi phí của điện thoại bằng cách cài đặt trước phần mềm của họ.

Ngay cả với phần chi phí còn lại, Ringing Bells cũng không thể “kham nổi” do giá bán của mẫu điện thoại quá rẻ. Vì vậy, họ đã xin trợ cấp từ chính phủ Ấn Độ.

Freedom251  

Vậy nên, chiếc điện thoại Freedom251 vẫn sẽ tồn tại và thậm chí những hình ảnh thực tế về nó cũng đã bị rò rỉ. Lẽ dĩ nhiên, thiết bị này không được “long lanh” như những hình ảnh quảng cáo trước đó.

Về cấu hình, Freedom 251 trang bị chip xử lý 4 nhân, bộ nhớ trong 8 GB, RAM 1 GB, camera chính 3,2 megapixel, camera phụ VGA, pin 1.450 mAh và hệ điều hành Android Lollipop. Ngoài ra, Ringing Bells cũng đã bỏ các biểu tượng iOS để thay bằng biểu tượng Android để đáp ứng sự chỉ trích của công chúng.

Vào ngày 30/6 tới đây, Freedom 251 sẽ chính thức được xuất xưởng và nó sẽ trở thành chiếc điện thoại thông minh giá rẻ nhất trên thế giới với giá bán chỉ gần 4 USD – tương đương 90 nghìn đồng.

(Nguồn: BizLIVE.vn)
Bình luận
vtcnews.vn