Gia cảnh rơi nước mắt của thí sinh The Voice Kids

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 21/08/2014 08:12:00 +07:00

Không ít thí sinh từ các cuộc thi The Voice Kids hay Vietnam Idol, X-Factor đều nỗ lực vượt qua khó khăn của gia đình để thực hiện đam mê âm nhạc.

Không ít thí sinh từ các cuộc thi The Voice Kids hay Vietnam Idol, X Factor đều nỗ lực vượt qua khó khăn của gia đình để thực hiện đam mê âm nhạc.

Thu Hiền - The Voice Kids
Bên cạnh giọng ca giàu cảm xúc khi hát ca khúc Tình mẹ trong cuộc thi The Voice Kids 2014, cô bé đến từ Củ Chi, TP.HCM - Thu Hiền - còn khiến nhiều người thương cảm với gia cảnh khó khăn.
Năm 11 tuổi, cha của Thu Hiền qua đời sau một cơn trúng gió, cô bé sống cùng mẹ, anh trai và một người chị cùng cha khác mẹ. Mấy mẹ con cưu mang nhau trong một căn nhà cấp 4 cũ kỹ, ẩm mốc, cuộc sống được duy trì nhờ công việc bán vé số của mẹ.
Thu Hiền
Khác với những bạn bè đồng trang lứa, Thu Hiền không có giấy khai sinh vì cha mẹ không đăng ký kết hôn. Cô bé cũng không được tới trường, nhờ người bạn hàng xóm dạy mà Thu Hiền mới biết đến mặt chữ.
Thu Hiền
Ước mơ đến trường học chữ, học nhạc dường như quá xa xỉ đối với Thu Hiền khi mà hiện tại, gia cảnh của cô bé chồng chất nỗi lo. Những đồng thù lao ít ỏi của Thu Hiền nhờ vào việc đi hát các đám tiệc trong xã, cùng tiền bán vé số của mẹ chỉ đủ trang trải cuộc sống qua ngày.

Video Em tôi - Ngô Thị Thu Hiền:


Ngọc Anh - The Voice Kids

Cô bé khiếm thị của The Voice Kids mùa thứ hai từng khiến nhiều khán giả nổi da gà trong tiết mục Ơn nghĩa sinh thành cũng có hoàn cảnh đáng thương. Ngọc Anh bị khiếm thị bẩm sinh do bị bong võng mạc vì sinh non lúc mới chỉ 1,3 kg.
Ngọc Anh
Mẹ em mang bầu song thai, nhưng lại chỉ muốn nuôi con trai nên khi được 3 tháng tuổi thì mẹ mang em đi gửi cho người khác. Đến 6 tháng tuổi, người ta phát hiện cô bé bị khiếm thị nên trả về.

Vì vẫn không muốn nuôi nên mẹ em lại tính tìm người đi cho tiếp. Lúc đó, bà Chín (dì họ của mẹ) thương nên đã ra phường làm thủ tục nhận em làm con nuôi.
Ngọc Anh
Nhắc về cha mẹ, Ngọc Anh không muốn nói nhiều về những kỷ niệm buồn, cô bé chỉ biết là cha mẹ đi làm xa không nuôi mình được và hiện tại đang làm việc ở Vũng Tàu, hè hoặc Tết có về thăm em, mỗi lần 1 - 2 tiếng.
Ngọc Anh
Dù vậy, Ngọc Anh vẫn sống rất lạc quan. Cô bé khoe có thể tự mình thực hiện những công việc trong gia đình và nhiều năm liền đều được danh hiệu học sinh giỏi.

Video Ơn nghĩa sinh thành - Huỳnh Thị Ngọc Anh:


Đông Hùng - Vietnam Idol

Nam ca sỹ trẻ của cuộc thi Vietnam Idol từng có một gia đình hạnh phúc, nhưng biến cố trong cuộc sống bất ngờ ập đến khi mẹ anh làm ăn thua lỗ, dẫn đến cảnh trắng tay với số nợ lên tới 14 tỷ đồng. Đông Hùng cùng mẹ chuyển vào Sài Gòn ở trọ để tránh áp lực đến từ các chủ nợ.
Đông Hùng
Là một gương mặt lạ lẫm ở thị trường ca nhạc Sài Gòn, Đông Hùng phải vứt bỏ sĩ diện của một nam ca sĩ đã đoạt giải triển vọng cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2012 để bươn chải cuộc sống bằng công việc phụ hồ, rửa chén bát ở quán cơm hay trông xe.
Đông Hùng
Nhắc đến quãng thời gian khốn khó, top 3 Vietnam Idol chia sẻ: 'Chưa khi nào, tôi cảm nhận được rõ rét sự khốn khó và cuộc sống mưu sinh bằng nghề phổ thông đến như vậy.

Muốn sống, ai cũng phải lao động, nhưng thấy mọi người tần tảo vì những đồng lương giữa trời nắng gay gắt, tôi cảm thấy mình sâu sắc và biết chia sẻ nhiều hơn'.
 
Con số nợ 14 tỷ đồng đã ám ảnh Đông Hùng suốt một thời gian dài, nhưng hiện tại, anh xem đó như một mục tiêu để mình phấn đấu và kiên cường hơn những bạn trẻ khác.

Video Anh sẽ nhớ mãi - Đông Hùng:


Ya Suy - Vietnam Idol

Chàng trai người dân tộc Chu Ru sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo thuộc vùng sâu của tỉnh Lâm Đồng.
Yasuy
Vì gia cảnh khó khăn, bố của Ya Suy đã phải vay hơn 20 triệu đồng từ ngân hàng để lo cho anh đi học ở trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang. Trước khi tham gia cuộc thi Vietnam Idol, cuộc sống của Ya Suy cũng xoay quanh việc làm nương, lên rẫy.
Yasuy
Trong giây phút đăng quang cuộc thi Vietnam Idol mùa thứ 4, Ya Suy cũng thật thà chia sẻ rằng anh sẽ dùng số tiền thưởng để về nhà mua lợn.

Tâm sự này đã thu hút được nhiều sự chú ý từ phía khán giả và giành được cảm tình bởi sự chân chất hiếm có trong showbiz.

Video Lặng thầm một tình yêu - Ya Suy:


Anh Thúy - X-Factor

Cựu thành viên nhóm Mây Trắng từng gây xôn xao khi đóng giả Huyền Minh để tham dự cuộc thi X-Factor.
Anh Thuý
Dù bị nhiều người lên án vì hành động giả mạo, nhưng không ít khán giả lại thông cảm cho cô gái có hoàn cảnh khó khăn, bản thân phải đi làm phục vụ ở nhà hàng và không may bị tai nạn nghề nghiệp làm hỏng cả gương mặt. Quá tự ti về nhan sắc của mình nên Anh Thúy không muốn bất kỳ ai nhìn thấy và đành phải đeo mặt nạ đi thi.
Anh Thuý
Sau gần 20 năm đi hát, Anh Thúy vẫn sống một cuộc sống khó khăn với những vật dụng cũ kỹ trong căn phòng chưa đến 10m2. Trong phòng của cô, hầu như không có bất kỳ vật dụng nào ngoài chăn màn và chiếc đài cũ.

Video Huyền Minh hát It’s all coming back to me now:


Thái Ngân - X-Factor

Trong chương trình X-Factor mùa đầu, khán giả vẫn nhớ đến Thái Ngân với hình ảnh một chàng trai có gương mặt hiền lành, cùng những bản pop ballad ngọt ngào, cảm xúc.

Song, việc chàng sinh viên trường CĐ Văn hóa Nghệ Thuật TP.HCM từng trải qua những năm tháng tuổi thơ cơ cực có lẽ là câu chuyện không phải ai cũng biết.
Thái Ngân
Kém may mắn hơn bao bạn đồng trang lứa, Thái Ngân lớn lên chỉ với tình thương, sự quan tâm, chăm sóc của mẹ. Ý thức được hoàn cảnh khó khăn, anh sớm tự lập bằng các công việc chân tay như phụ quán, bán hàng... nhằm trang trải một phần học phí.
Thái Ngân
Ước mơ kiếm được nhiều tiền để mẹ nhẹ gánh cứ thôi thúc cậu thanh niên 21 tuổi không ngừng phấn đấu.

Video When I need you - Trần Thái Ngân:


Khắc Minh - X-Factor

Giống như Thái Ngân, Khắc Minh cũng là chàng trai sinh ra trong gia đình nghèo khó. Từ nhỏ, anh đã ý thức được tầm quan trọng của đồng tiền nên sau giờ học liền lao vào phụ giúp cha mẹ.
Khắc Minh
Khắc Minh kể: 'Hồi đó, cha tôi làm công nhân theo giờ hành chính, nhưng mỗi tối phải vác bình ắc quy đi soi cá vì mức thu nhập quá thấp. Cá to đem bán, cá nhỏ lại mang về kho cho cả nhà cùng ăn.

Dẫu còn nhỏ, tôi và anh ba vẫn quyết đòi theo phụ cha. Nhiều lần bị dòng điện của bình ắc quy giật hay uống đến no nước vì té sông... là những kỷ niệm tôi luôn nhớ như in'.

Khắc Minh
Ngoài ra, cậu em út của nhóm Ayor còn bộc bạch thêm: 'Thời đi học, mỗi buổi sáng, tôi dậy sớm hơn một chút, tranh thủ ra quán xếp bàn ghế thay mẹ.

Chiều về, tôi thường theo mẹ đẩy xe ra khu vực đồng diều gần nhà bán rau câu'
. Suốt những năm cấp 1 và cấp 2, món ăn sáng quen thuộc của giọng ca Xin lỗi! Anh không thể đơn giản chỉ là ổ bánh mì trắng, do anh muốn tiết kiệm tiền.

Video Cánh buồm phiêu du - Nhóm Ayor:


Theo Zing

Bình luận
vtcnews.vn