Gia cảnh bi đát của 2 anh em tự thiêu trên cầu ở Sài Gòn

Thời sựThứ Tư, 08/02/2017 12:21:00 +07:00

Hai anh em tự thiêu trên cầu ở Sài Gòn phát hiện mình bị bệnh nặng và từng bàn bạc tự vẫn cùng nhau để giải thoát khỏi bế tắc bệnh tình và không làm “khổ” con cháu.

Liên quan đến vụ "Hai anh em tự thiêu trên cầu ở Sài Gòn" xảy ra tại cầu Ông Hóa, đường Nguyễn Văn Hưởng, P.Thảo Điền, Q2 vào sáng 5/2, đến nay Công an Q.2 đã xác định bản chất của vụ việc. Gia đình của 2 nạn nhân cũng đã cung cấp cho công an nhiều thông tin liên quan nhằm phục vụ điều tra.

Nạn nhân tử vong tại hiện trường là người em, ông Nguyễn Kim Hưng (SN 1949, ngụ tỉnh Tây Ninh). Người anh được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện Nhân dân 115 là ông Nguyễn Thành Quân (SN 1936, ngụ Q.9). Ông Quân bị bỏng trên 90% cơ thể, đến chiều 6/2 cũng đã tử vong.

Ngay trong sáng 5/2, ông Nguyễn Hồng Đ. (SN 1976), con trai của ông Quân đã đến Công an Q.2 cung cấp thông tin để làm rõ vụ việc. Theo đó, ông Quân và ông Hưng là anh đầu và em út trong gia đình 5 anh em.

22

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc 

Ông Quân có 2 con lớn, vợ đã qua đời, trước đây sống ở Q.2 nhưng sau đó nhà bị giải tỏa chuyển về Q.9 sinh sống. Hoàn cảnh gia đình các con khó khăn, đều là dân lao động.

Ông Hưng không vợ con, sinh sống ở Tây Ninh với chị ruột. Nhưng do người chị cũng tuổi cao, nhiều bệnh tật nên cách đây vài tháng, ông Quân đưa ông Hưng về Q.9 sống cùng...

Nhiều năm nay, ông Hưng bị liệt nửa người. Khi về chung sống, vì nhà các con chật hẹp nên ông Quân đưa ông Hưng ra ngoài thuê trọ để tiện bề chăm sóc em. Các con của ông Quân phụ giúp về các khoản thuê trọ, chi tiêu, ăn uống hàng ngày của 2 anh em.

Gần đây, ông Hưng phát hiện bị ung thư giai đoạn cuối. Bản thân ông Quân cũng phát hiện mình mang nhiều bệnh nặng. Do đó, anh em ông Quân - ông Hưng từng bàn bạc tự vẫn cùng nhau để giải thoát khỏi bế tắc bệnh tình và không làm “khổ” con cháu.

Sáng 5/2, ông Quân đi mua xăng, chuẩn bị một số đồ đạc. Sau đó ông Quân bế ông Hưng lên xe taxi, yêu cầu chở đến cầu Ông Hóa, Q.2. Tại đây ông Quân đã chủ động tẩm xăng lên người mình và em trai rồi châm lửa…Lúc xảy ra sự việc, người đi đường phát hiện đã hô hoán, ứng cứu nhưng không kịp.

Khi nhận tin báo, Công an có mặt để khám nghiệm hiện trường, điều tra. Theo đó, Công an thu giữ một số tang vật như: 1 can nhựa bên trong còn 5 lít xăng, 1 thau nhựa, 1 ba lô và 2 giỏ xách chứa một số quần áo, giấy tờ cá nhân của 2 anh em.

Vifdeo: Nam thanh niên nhảy sông ở Sài Gòn

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn