Giá Bitcoin hôm nay 8/2: Nhà đầu tư bi quan, giá trị phục hồi chậm chạp

Kinh tếThứ Năm, 08/02/2018 07:21:00 +07:00

Giá Bitcoin hôm nay 8/2 đang có bước phục hồi nhất định, tuy nhiên vẫn loanh quanh ngưỡng 7.000 USD.

Giá Bitcoin hôm nay 8/2 đang giao dịch ở ngưỡng 7.635 USD/bitcoin, tăng 400 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

Giá trị thấp nhất trong ngày đạt  7,201.14 USD, mức giá cao nhất trong ngày là 8,581.25 USD. Lượng giao dịch trong ngày tiếp tục tăng nhanh với hơn 4 tỷ USD được thêm vào sự trao đổi đồng tiền ảo này, giúp tổng giá trị trao đổi đạt hơn 13,8 tỷ USD.

cmk

Giá Bitcoin hôm nay 8/2: Nhà đầu tư bi quan, giá trị bước chậm chạp 

Sau 2 ngày đầu tuần đầy biến động, giá trị của đồng Bitcoin đã có dấu hiệu hồi phục nhất định. Tuy nhiên, sự hồi phục của đồng tiền kỹ thuật số không đều, giá trị liên tục đảo chiều khiến nhà đầu tư không thể nắm bắt được thị trường. 

Trong 24 giờ vừa qua, thị trường tiền ảo đồng loạt giảm như ETH giảm 4%, LTC giảm 3%,... đặc biệt, Bitcoin Cash, đồng tiền được tách ra từ Bitcoin giảm tới 49% giá trị.

Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn tới vốn hóa thị trường tiền ảo "bay hơi" tới hơn một nửa nghìn tỷ USD trong vòng chưa đầy một tháng và khiến tâm lý của nhà đầu tư trở nên bi quan.

Steve Strongin, Giám đốc Nghiên cứu Đầu tư của Goldman Sachs, khẳng định, phần lớn tiền kỹ thuật số không thể tồn tại dưới dạng hiện tại, và nhà đầu tư nên chuẩn bị cho khả năng các đồng này mất toàn bộ giá trị khi chúng bị thay thế bởi các đối thủ trong tương lai.

Dù vậy, Strongin không nói rõ khi nào việc này sẽ xảy ra. Ông chỉ cho biết, các biến động giá gần đây cho thấy nó là một bong bóng. Bên cạnh đó, xu hướng các tiền ảo khác nhau cùng diễn biến như nhau là không hợp lý trong thị trường "chỉ vài người thắng kiểm soát phần lớn".

"Mối tương quan lớn giữa các loại tiền ảo khác nhau khiến tôi lo lắng", Strongin cho biết, "Vì thiếu giá trị nội tại, các đồng tiền không tồn tại được có thể sẽ tụt giá về 0".

Video: Giá Bitcoin tiếp tục giảm

Việt Vũ
Chuyên đề: Giá Bitcoin hôm nay
Bình luận
vtcnews.vn