Giá Bitcoin hôm nay 26/7: Đà tăng bị đứt quãng

Kinh tếThứ Năm, 26/07/2018 07:52:00 +07:00

Giá Bitcoin hôm nay 26/7, đà tăng giá của đồng Bitcoin đã chững lại khi giảm 200 USD trong phiên giao dịch sáng nay và hiện đang được giao dịch tại ngưỡng 8.200 USD.

Giá Bitcoin hôm nay 26/7 được giao dịch ở ngưỡng 8.185 USD, giảm 200 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua. Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 8.479 USD và giá thấp nhất là 8.158 USD. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 140 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.170.175 đồng.

image

Giá Bitcoin hôm nay 26/7: Đà tăng bị đứt quãng 

Mặc dù đồng Bitcoin giảm 200 USD trong phiên giao dịch sáng nay, song so với đầu tuần trước, giá Bitcoin đã tăng tới 20% sau khi hàng loạt tin tức đến từ các tập đoàn tài chính lớn trên thế giới về tiền điện tử được đưa ra.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đang cân nhắc xem có nên phê duyệt ETF, được đệ trình thông qua Ủy ban Giao dịch Chicago (CBOE) của VanEck có trụ sở tại New York và nền tảng blockchain SolidX.

ETF Bitcoin có khả năng sẽ được chấp thuận theo một báo cáo chưa được xác nhận của Tạp chí ICO (ICO Journal) vào cuối tuần trước.

Tạp chí ICO cũng cho biết hai nguồn tin, một tại SEC và một tại Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn của Mỹ (CFTC), đã nói rằng họ gần như chắc chắn rằng ETF bitcoin sẽ được phê duyệt – một quyết định mà nhiều người rất mong chờ vào khoảng ngày 15 tháng 8 sắp tới.

Ngoài ra, quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới BlackRock xác nhận đã thành lập một nhóm chuyên gia để xem xét về tiền ảo và công nghệ chuỗi khối (blockchain). Nguồn tin nói với CNBC rằng, nhóm chuyên gia này được BlackRock thành lập từ năm 2015, nhưng thông tin vẫn giúp cải thiện tâm lý của các nhà đầu tư về tiền ảo.

Thông tin quan trọng nhất trong những ngày gần đây là việc Samsung đã đưa tin họ muốn thâm nhập vào thị trường blockchain và tiền mật mã bằng cách phát triển các công ty khai thác ASIC và cạnh tranh với Bitmain – hiện là công ty quan trọng nhất trong thị trường khai thác Bitcoin.

Một số nhà đầu tư cũng tỏ ra tin tưởng vào sự tăng trưởng của Bitcoin trong thời gian tới và đưa ra  dự đoán về mức giá cho đồng tiền ảo này vào cuối năm. Như, tỷ phú Marc Lasry đưa ra mức giá 40.000 USD; ông Arthur Hayes, CEO của BitMEX đưa ra con số có phần khiêm tốn hơn là 10.000 USD.

Video: Bitcoin có thể mua được những gì?


Việt Vũ
Chuyên đề: Giá Bitcoin hôm nay
Bình luận
vtcnews.vn