Giá Bitcoin hôm nay 18/10: Tăng nhưng khó bền

Kinh tếThứ Năm, 18/10/2018 07:05:00 +07:00

Giá Bitcoin hôm nay 18/10 đang tăng trở lại, song mức tăng không bền, giá trị trồi sụt liên tục.

Giá Bitcoin hôm nay 18/10 hiện được giao dịch ở ngưỡng 6.737 USD/BTC, tăng 200 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua. Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 6.741 USD/BTC và giá thấp nhất là 6.476 USD/BTC. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.327.163 đồng.

Trong phiên giao dịch hôm nay, đồng Bitcoin đang tăng khá mạnh, song mức tăng không duy trì được lâu. Theo Cointelegraph, nhà quản lý quỹ đầu tư Mike Novogratz nhận định, nó sẽ không thể phá vỡ ngưỡng 10.000 USD vào năm 2018. Ông nhận định, Bitcoin sẽ vượt ngưỡng 10.000 USD vào quý I/2019. 

bitcoin

Đồng Bitcoin thiếu sự ổn định.

Trên Bloomberg, ông Joey Krug, Giám đốc đầu tư của một trong những công ty đầu tư lớn nhất của ngành công nghiệp tiền điện tử – Pantera Capital đã đưa ra dự báo, xu hướng tăng tiếp theo có thể đẩy vốn hóa thị trường tiền điện tử lên tới hơn 2.000 tỉ USD.

"Nếu bạn nhìn vào đó đợt tăng tiếp theo, tôi nghĩ rằng thị trường tiền kỹ thuật số có thể đạt 10x từ đây", vị chuyên gia này cho biết.

Ông lưu ý trong chu kỳ thị trường trước, các công ty tài chính lớn như Fidelity Investments và Intercontinental Exchange (ICE) đã bước vào lĩnh vực tiền điện tử và tạo ra sự đột biến trong đầu tư đầu cơ. Krug tin rằng thị trường hiện đang chờ đợi một đợt tăng mới.

Để điều này có thể xảy ra, ông cho rằng thị trường tiền kỹ thuật số cần phải đạt được khả năng mở rộng nhất định, khi blockchain tiền điện tử phát triển giống như Internet trước đó.

Trong phiên giao dịch hôm qua, thị trường tiền mật mã dậy sóng khi Trung Quốc quyết định siết chặt các quy định về thuế. Động thái quyết liệt từ Trung Quốc nhằm đánh vào các nhà đầu tư trong nước đang lưu giữ tài sản ở nước ngoài, với mục đích trốn thuế.

Các nhà đầu tư Trung Quốc đã tìm đến các ngân hàng nước ngoài của Thụy Sĩ, thị trường bất động sản Hồng Kông và thị trường chứng khoán ở nước ngoài để lưu trữ hàng triệu USD tài sản và tiền mặt bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, tuy nhiên những cách này hiện đã không còn hiệu quả nữa.

Sau một vài phiên biến động, đồng Bitcoin ổn định trở lại, ngưỡng giá 6.500 USD/BTC lại được tái lập. Trong tuần này, nhiều khả năng đồng tiền ảo cũng không thay đổi nhiều.

Video: Bitcoin có thể mua được những gì?

 

Việt Vũ
Chuyên đề: Giá Bitcoin hôm nay
Bình luận
vtcnews.vn