Giá biệt thự khu vực nào đang rẻ nhất Hà Nội?

Kinh tếThứ Năm, 04/10/2012 02:50:00 +07:00

(VTC News) – Theo Savills Việt Nam, giá biệt thự, liền lề tại một số dự án ở phía Tây Hà Nội như Hoài Đức, Mê Linh, Đan Phượng,...vẫn đang giảm mạnh.


(VTC News) – Theo Savills Việt Nam, giá biệt thự, liền lề tại một số dự án ở phía Tây Hà Nội như Hoài Đức, Mê Linh, Đan Phượng, Quốc Oai, Chương Mỹ,…vẫn trên đà sụt giảm mạnh, chỉ còn khoảng dưới 20 triệu đồng/m2.

Mặc dù rớt giá thê thảm, nhưng biệt thự các khu vực này vẫn vắng khách hỏi mua. Nhiều dự án chào bán với mức giá dưới 20 triệu đồng cũng không có giao dịch

Trong khi đó, trong quý 3 vừa qua, thị trường Hà Nội tiếp tục đón nhận 3 dự án mới là Khu đô thị mới Vạn Phúc, Phú Lương và Tiên Phương với gần 930 căn. Đến nay, thị trường biệt thự, nhà liền kề có khoảng hơn 41.000 căn từ 122 dự án. Trong đó 96 dự án giao dịch dưới dạng hợp đồng mua bán còn 26 trường hợp dưới dạng hợp đồng góp vốn.

Nguồn cung dồi dào, trong khi không có người mua cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho giá biệt thự, liền kề tại nhiều khu vực ngoại thành Hà Nội bị sụt giảm.

Nhiều biệt thự rớt giá thê thảm. Ảnh: Châu Anh 
Dự kiến, trong thời gian tới, thị trường Hà Nội sẽ đón nhận 70 dự án nhà liền kề, biệt thự trên 14 quận huyện với quy mô 9.500 ha. Đa số nguồn cung nằm ở phía Tây thành phố với tỷ lệ 86%.

Hiện tại, biệt thự, liền kề ở quận Cầu Giấy vẫn có mức chào cao nhất khoảng 180 triệu đồng mỗi m2, quận Tây Hồ, Từ Liêm, Hoàng Mai giá dao động 87-173 triệu đồng mỗi m2.

Đối với thị trường căn hộ, theo bà Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng phòng Nghiên cứu & Tư vấn của Savills Việt Nam tại Hà Nội, hiện tại nguồn cung vẫn rất lớn, vì thế giá chào bán trên thị trường thứ cấp vẫn liên tục sụt giảm. Trong đó, Tây Hồ giảm mạnh nhất với tỷ lệ 9%, tiếp sau đó là Cầu Giấy, Hai Bà Trưng.

Cũng theo bà Hằng, do khó khăn về tài chính, nên nhiều chủ đầu tư hiện nay đang đưa ra chào bán các căn hộ xây thô nhằm giảm tổng số tiền phải chi trả của người mua căn hộ.

Trước thực trạng chưa mấy khả quan của thị trường căn hộ để bán như hiện nay, nhưng theo Savills có khoảng 34 dự án sẽ gia nhập thị trường trong 3 năm tới. Trong đó, 33 dự án đã được xác định sẽ cung cấp khoảng 30.000 căn hộ. Chỉ có 4 dự án dự kiến sẽ gia nhập thị trường từ nay đến cuối năm 2012, cung cấp khoảng 1.000 căn hộ.

Với lượng cung dồi dào đó, trong khi lượng hàng chưa bán từ quý 3 đến nay chưa thay đổi nhiều. Nếu tính tỷ lệ hấp thụ các quý vừa qua, bà Đỗ Thị Thu Hằng cho rằng, có thể phải mất khoảng 5 năm nữa để tiêu thụ hết lượng hàng tồn kho hiện tại của phân khúc thị trường này.

Đồng quan điểm, ông Richard Leech - Giám đốc điều hành Công ty trách nhiệm hữu hạn CB Richard Ellis Việt Nam (CBRE Vietnam) cũng nhận định, thị trường bất động sản vẫn tiếp tục phải đối mặt với khó khăn bởi cung tăng, giá giảm, gây áp lực lớn cho các chủ đầu tư.

Theo ông Richard Leech, để giảm giá chào bán sản phẩm, nhiều dự án phải cung cấp gói bàn giao thô chứ không phải “chìa khóa trao tay” như trước đây. Do đó, có tới 75% hàng hóa được chào bán dưới 21 triệu đồng/m2.

Sau khi bất động sản liên tục rớt giá trong vòng 24 tháng qua thì mức giá hiện nay được xác định là “mềm” nhất kể từ năm 2008. Tuy nhiên, ngoài một số dự án có giá giảm thật sự thì một số chủ đầu tư buộc phải điều chỉnh giá bằng hình thức giảm mức độ hoàn thiện, bớt một số hạng mục hoặc kết hợp cả hai yếu tố trên.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn