Giá bán ngang siêu xe, Toyota Century làm khó người mua

XeThứ Bảy, 23/06/2018 11:01:00 +07:00

Chiếc sedan hạng sang của hãng xe Nhật khiến không ít người nhíu mày vì có giá bán lên tới 178.000 USD.

Gia ban ngang sieu xe, Toyota Century lam kho nguoi mua hinh anh 1

Sau khi xuất hiện tại triển lãm xe hơi Tokyo tháng 10/2017, Toyota Century với thiết kế đậm chất Rolls-Royce bắt đầu được bán tại thị trường Nhật Bản. Mẫu xe mới thay thế phiên bản sedan cỡ lớn từng tồn tại suốt 21 năm qua. Century luôn đứng trong top đầu dòng xe đắt tiền nhất của Toyota 

Gia ban ngang sieu xe, Toyota Century lam kho nguoi mua hinh anh 2

 Được nhà sản xuất mô tả là “mẫu xe cao cấp hướng tới người lái”, Century mới có giá khởi điểm gây sốc ngang với dòng siêu xe đắt tiền. Có lẽ vì thế Toyota chỉ đặt mục tiêu bán 50 chiếc Century mỗi tháng.

Gia ban ngang sieu xe, Toyota Century lam kho nguoi mua hinh anh 3

Toyota Century mới có không gian nội thất rộng hơn phiên bản trước nhờ trục cơ sở kéo dài thêm 65 mm, thêm phần để chân cho hàng ghế sau. Trần xe cũng được nâng cao hơn trước nhờ thiết kế mới nới thêm chiều cao cho khu vực trung tâm. Thao tác lên và xuống xe cũng dễ dàng hơn trước nhờ giảm độ cao giữa bệ lên xuống và sàn xe thêm 15 mm. 

Gia ban ngang sieu xe, Toyota Century lam kho nguoi mua hinh anh 4

Nội thất của Toyota Century mới có phần nghỉ chân có thể chỉnh điện, hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với màn hình chính 11,6 inch. Hệ thống âm thanh gồm 20 loa được bố trí khắp cabin, cùng màn hình cảm ứng 7 inch giữa hai ghế sau giúp người ngồi có thể điều khiển một số tính năng trên xe. 

Gia ban ngang sieu xe, Toyota Century lam kho nguoi mua hinh anh 5

Toyota Century mới còn có thêm một số thứ không dễ nhìn thấy, chẳng hạn chất liệu hút âm và hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động khi mở động cơ và lúc tăng tốc. Hệ thống treo khí nén thích ứng kiểm soát bằng điện tử giúp xe vận hành êm ái hơn, Century xứng đáng là mẫu xe sang trọng nhất Toyota từng sản xuất. 

Gia ban ngang sieu xe, Toyota Century lam kho nguoi mua hinh anh 6

Mẫu sedan hạng sang mới của Toyota được trang bị cơ cấu truyền động dạng lai gồm động cơ xăng V8 5.0L và một môtơ điện. Mặc dù không dùng động cơ V12 như phiên bản trước, nhưng với công suất tổng cộng 425 mã lực (317 kW), Toyota Century mới được xem là cỗ máy mạnh mẽ.  

Gia ban ngang sieu xe, Toyota Century lam kho nguoi mua hinh anh 7

 Riêng động cơ V8 của xe cho công suất 375 mã lực (280 kW) ở vòng tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 510 Nm tại 4.000 vòng/phút, trong khi môtơ điện sản sinh công suất 221 mã lực (165 kW) và mô-men xoắn 300 Nm. 

Video: Những mẫu xe Liên Xô huyền thoại từng là niềm mơ ước của dân nhà giàu thế giới

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn