Ghi hình xe quá tải ở Bình Định, phóng viên bị côn đồ cầm dao dọa giết

Pháp luậtThứ Năm, 22/03/2018 16:12:00 +07:00

Phóng viên Dương Dũ Tuấn ghi nhận hình ảnh xe chở quá tải, gây ô nhiễm môi trường tại phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn (Bình Định) bị một nam thanh niên cầm dao dọa giết.

Ngày 22/3, trả lời VTC News, Trung tá Bùi Việt Trung - Trưởng công an phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, vừa triệu tập Nguyễn Văn Bình (quê tỉnh Ninh Bình) để làm rõ hành vi cầm dao đe dọa tính mạng phóng viên báo Dân Việt khi đang tác nghiệp.

Trung tá Trung cho biết thêm, nữ chủ nhân chiếc xe mang BKS 77A-057.38 là bà Nguyễn Thị X. (trú phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn) được Công an phường Nhơn Bình triệu tập đến làm việc.

Tại đây, bà X. xin lỗi phóng viên Dũ Tuấn. Được biết, nam thanh niên cầm dao dọa giết phóng viên là cháu của bà X.

img4799-15216954649452392967

 Phóng viên Dũ Tuấn trình báo vụ việc tại cơ quan điều tra phường Nhơn Bình. (Ảnh: HT)

Trước đó, sáng cùng ngày, người dân đường Nguyễn Diêu, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn phản ảnh việc xe chở quá tải, chạy ẩu, rơi vãi đất trên đường gây bức xúc dư luận.

Nhận được phản ảnh của người dân, phóng viên Dương Dũ Tuấn (Báo Dân Việt) cùng đồng nghiệp đến hiện trường để xác minh, tác nghiệp tại hiện trường.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên Tuấn ghi lại hình ảnh hàng loạt xe ben chở quá tải, bụi tung mù mịt rồi cùng đồng nghiệp quay về. Tuy nhiên, trên đường về, phóng viên Dũ Tuấn bị một nam thanh niên đi xe ô tô mang BKS 77A-057.38 chặn đường. 

Captur11e

 Nam thanh niên cầm dao đe dọa phóng viên. 

Phóng viên Dũ Tuấn kể lại: "Khi tôi cùng đồng nghiệp về được một đoạn (cách hiện trường khoảng 50m) thì xuất hiện một xe ô tô chặn đầu xe chúng tôi lại.

Sau đó, có một nam thanh niên đẩy tôi xuống xe rồi nói lớn tiếng nói những lời lẽ thô tục và hỏi "chúng mày chụp cái gì, địa bàn làm ăn của tao, ai cho chúng mày chụp?". Tôi chưa kịp phản ứng gì thì bị nam thanh niên này dùng tay đấm thẳng vào mặt".

Phóng viên Dũ Tuấn nói thêm: "Tôi vừa trả lời là phóng viên ghi nhận xe quá tải gây bụi bặm liền bị nam thanh niên này lấy dao sắt loại lớn dí mạnh vào đầu, dọa giết. Người này liên tục chửi bới, vung dao đòi chém người và yêu cầu tôi xóa ảnh".

Ngay sau sự việc xảy ra, phóng viên Dũ Tuấn cùng đồng nghiệp đến công an phường Nhơn Bình trình báo.

Liên quan đến vụ việc, đại diện Báo Dân Việt Văn phòng Miền Trung cho biết, vừa gửi công văn đến cơ quan chức năng tỉnh Bình Định yêu cầu vào cuộc điều tra và có kế hoạch bảo vệ sự an toàn cho phóng viên Dũ Tuấn.

Vị này cũng khẳng định, phóng viên Dũ Tuấn tác nghiệp tại hiện trường, ghi lại hình ảnh xe chở quá tải, bụi mù mịt.... đổ đất dự án tại cuối đường Nguyễn Diêu (phường An Bình) là đúng pháp luật, đúng luật Báo chí. 

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn