Ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam, Công Phượng hạnh phúc ngập tràn

Thể thaoThứ Tư, 09/11/2016 10:30:00 +07:00

Công Phượng hạnh phúc với bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Phút 70, Công Phượng rướn người, duỗi chân ghi bàn tinh tế, gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam, mở ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Indonesia. Đặc biệt hơn, đây còn là lần đầu tiên Công Phượng lập công trong màu áo đội tuyển Quốc gia.

Clip: Công Phượng ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam

 

Đây được xem là bàn thắng cực kỳ quan trọng, giúp Công Phượng giải tỏa tâm lý có phần nặng nề sau 2 năm dính vào nghi án gian lận tuổi (và được minh oan). Bàn thắng ấy còn phần nào giúp tiền đạo Mito Hollyhock tìm lại cảm hứng thi đấu sau quãng thời gian dài chỉ ngồi dự bị tại J-League 2.

08 NQM - Cong Phuong an m

Công Phượng ăn mừng bàn thắng (Ảnh: Quang Minh)

"Lúc vào sân tôi không nghĩ nhiều, chỉ cố gắng cống hiến hết sức mình cho đội tuyển, cho người hâm mộ. Tôi thực sự hạnh phúc khi có được bàn thắng", Công Phượng chia sẻ với phóng viên VTC News sau trận đấu.

Anh khẳng định cả độ tuyển đã chơi rất nỗ lực, gắn kết và cảm thấy vui với 90 phút cống hiến hết mình cho người hâm mộ.

Khi được hỏi liệu những chấn thương gần đây của đồng đội như Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Đình Hoàng có khiến đội tuyển mất đi sức mạnh, Công Phượng trả lời ngắn gọn: "Tuyển Việt Nam là một tập thể, không phụ thuộc cá nhân nào. Mọi vị trí đều có thể thay thế".

Tại buổi họp báo sau trận, HLV Riedl dành cho đội tuyển Việt Nam nhiều lời khen. Ông đánh giá tuyển Việt Nam mạnh hơn Myanmar, đối thủ đầu tiên của thầy trò Hữu Thắng tại vòng bảng AFF Cup 2016. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam đang sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, giàu triển vọng.

Chiến lược gia người Áo còn hóm hỉnh nói rằng: "Việt Nam là số 1, Indonesia là số 2".

Hôm nay, theo kế hoạch, thầy trò Hữu Thắng sẽ bay vào Cần Thơ chuẩn bị cho trận giao hữu cuối cùng gặp Fukuoka trước khi lên đường sang Myanmar vào ngày 15/11. 

Trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016 diễn ra vào lúc 18h ngày 20/11.

Clip bàn thắng Việt Nam 3-2 Indonesia

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn