Ghi bàn may mắn, MU thu ngắn cách biệt với Man City

Thể thaoThứ Bảy, 25/11/2017 23:52:00 +07:00

Bàn thắng cực kỳ may mắn trong hiệp 2 đã mang về 3 điểm trọn vẹn, qua đó giúp Manchester United thắp lại hy vọng bám đuổi Manchester City trên bảng xếp hạng.

Giữa Manchester United và Brighton & Hove Albion là khoảng cách vời vợi về mặt đẳng cấp, danh tiếng cũng như chuyên môn. Dẫu vậy, 45 phút đầu trên sân Old Trafford đã không cho thấy cách biệt nói trên, khi đội bóng của Jose Mourinho trình diễn lối đá nhạt nhòa và thiếu thuyết phục đến khó tin.

Ngay ở phút thứ 3, Romelu Lukaku đã có cơ hội với pha bóng xoay sở và dứt điểm vọt xà. Nhưng đó cũng là cơ hội duy nhất của Man Utd trong hơn 20 phút đầu tiên. Khoảng thời gian sau cú sút của Lukaku chứng kiến lối chơi dạt biên nhàm chán và đơn điệu của Quỷ đỏ, khi Antonio Valencia và Ashley Young không thể tung ra những quả tạt chất lượng. Brighton & Hove Albion bình tĩnh hóa giải và thậm chí, đội khách còn có cơ hội mở tỉ số sau các pha thoát xuống và dứt điểm của Anthony Knockaert hay Pascal Gross.

m1

 Pogba (áo đỏ) cùng các đồng đội đã chơi rất thất vọng.

Cuối hiệp 1, Man Utd có cơ hội vàng để phá vỡ thế bế tắc. Chỉ có điều, pha đánh đầu cận thành của Lukaku cùng tình huống đệm bóng của Paul Pogba đã bị thủ thành Matthew Ryan cản phá xuất sắc.

Thế trận bế tắc kéo dài đến hiệp 2, cho đến khi Man Utd có được bàn mở tỉ số từ tình huống cực kỳ may mắn. Sau quả phạt góc, bóng bật ra, Ashley Young ngoặt bóng và tung cú sút tuyến hai. Bóng đập chân Lewis Dunk bên phía Brighton và tạo thành đường cong tuyệt đẹp đi thẳng vào lưới Ryan. 

Có được bàn thắng, Man Utd chơi khoáng đạt và tự tin hơn, song lần lượt Lukaku hay Rashford đều không hoàn thành nhiệm vụ khi có cơ hội trước khung thành đội khách. Tỉ số 1-0 mong manh được giữ đến hết trận, giúp Man Utd có thêm 3 điểm và thu ngắn cách biệt với Man City trên bảng xếp hạng để tiếp tục duy trì hy vọng bám đuổi.

Video: Bàn phản lưới nhà của Lewis Dunk

 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn