Ghi bàn liên tục, giá trị của Lukaku đã tăng phi mã ra sao?

Thể thaoThứ Ba, 03/10/2017 10:18:00 +07:00

Giá trị của Romelu Lukaku đã tăng chóng mặt sau màn khởi đầu hoàn hảo trong màu áo Manchester United.

Theo thống kê của hãng CIES Football Observatory (Thụy Sĩ), giá trị của Romelu Lukaku đã chạm ngưỡng 158,5 triệu euro (tương đương 140 triệu bảng) kể từ lúc gia nhập Manchester United.

Con số nói trên tăng gần gấp đôi so với mức phí 75 triệu bảng mà Quỷ đỏ phải bỏ ra để có được chữ ký của tiền đạo người Bỉ. Jose Mourinho từng tuyên bố: "Lukaku đáng giá 150 triệu bảng", và cựu chân sút Chelsea đã sắp đạt đến con số nói trên chỉ trong vỏn vẹn 2 tháng thi đấu chính thức cho Man Utd.

lukaku 4

Romelu Lukaku đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Man Utd. (Ảnh: Offside)

Mức tăng khủng khiếp về mặt giá trị chủ yếu đến từ thành tích ấn tượng của Lukaku tại sân Old Trafford. Số 9 của Man Utd đang trở thành tiền đạo có khởi đầu tốt nhất sau nhiều năm khi san bằng kỷ lục ghi bàn của Andy Cole (7 bàn/ 7 trận), đồng thời nâng tổng số bàn thắng ghi được ở mùa giải này trên mọi đấu trường lên con số 11.

Lukaku cũng được dự đoán sẽ cạnh tranh cùng Harry Kane cho vị trí vua phá lưới ở Ngoại hạng Anh mùa này, đồng thời đảm bảo cho Jose Mourinho khoảng 25 - 30 bàn thắng để Quỷ đỏ có thể đua tranh ngôi vị vô địch trước sự cạnh tranh của Manchester City, Tottenham Hotspur hay Chelsea.

Video: Bàn thắng giúp Lukaku san bằng kỷ lục của Andy Cole

 

Bên cạnh Lukaku, nhiều cầu thủ cũng có mức tăng giá trị rất đáng kể như Kylian Mbappe (tăng 50,4 triệu euro) hay Paulo Dybala (tăng 47,3 triệu euro). Cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar tăng nhẹ giá trị (từ 211 đến 239,6 triệu euro).

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn