Ghi bàn giải cứu Real, Ronaldo lại áp sát kỷ lục Champions League

Thể thaoThứ Năm, 12/04/2018 08:53:00 +07:00

Cristiano Ronaldo lại xứng danh hoàng đế Champions League khi ghi bàn thắng duy nhất trong những phút bù giờ để đưa Real Madrid có mặt tại bán kết.

Bóng đá luôn tồn tại những bất ngờ và sai số. Đó là lí do Juventus vùng lên chơi một trận quật khởi trước Real Madrid dù không còn nhiều hy vọng tạo nên bất ngờ sau thất bại trong trận lượt đi. Nhưng bóng đá cũng có những quy luật trường tồn, một trong số đó là việc Cristiano Ronaldo sẽ ghi bàn ở Champions League.

Với quả đá phạt đền thành công trước Juventus trong những phút bù giờ để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Real, Ronaldo đã ghi bàn trong cả 10 trận ở Champions League mùa này - thành tích không tưởng với những cầu thủ ở đỉnh cao sự nghiệp, chứ chưa kể đến cái tên đã bước sang sườn dốc như Ronaldo. 

ronaldo

 Ronaldo cởi áo ăn mừng sau quả phạt đền thành công giúp Real vượt qua "cửa tử". (Ảnh: Getty Images)

Với 15 bàn ở Champions League, Ronaldo đã vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách ghi bàn tốt nhất trong 1 mùa giải ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Đáng chú ý hơn, 2 cái tên đứng trên Ronaldo cũng... chính là Ronaldo ở mùa giải 2013/2014 (17 bàn) và mùa giải 2015/2016 (16 bàn). Đáng chú ý, Real đã xưng vương ở Champions League trong cả hai mùa giải kể trên.

Real lọt vào bán kết Champions League đồng nghĩ với việc: Ronaldo sẽ có thêm ít nhất 2 trận (và nhiều nhất 3 trận) để xô đổ kỷ lục của chính mình. Một cột mốc mới chuẩn bị được siêu sao người Bồ Đào Nha thiết lập nên ở độ tuổi 33, khi những người đồng nghiệp đồng trang lứa đang chìm dần vào quên lãng.

Niềm vui của Ronaldo cùng Real cũng là nỗi buồn của Juventus, khi "Bà đầm già" đã ở rất gần cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ sau màn trình diễn ấn tượng trên đất Tây Ban Nha. Thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon ví trọng tài với thùng rác, còn hậu vệ Giorgio Chiellini cho rằng Real đã... mua trọng tài.

c`1

 Juventus không phục quyết định của trọng tài. (Ảnh: Reuters)

"Juventus đã chiến đấu bằng bất cứ giá nào. Tại sao trọng tài lại phá hủy giấc mơ của chúng tôi, bởi quyết định mơ hồ như thế? 

Trong lồng ngực của ông ta không phải trái tim, mà là thùng rác. Ông ta nên ngồi trên khán đài cùng vợ con, uống nước ngọt và ăn khoai tây. Nếu không thể đương đầu với áp lực, ông ta nên lên khán đài và thưởng thức khoai tây đi" - Buffon khẳng định.

Trong khi đó, Chiellini nói với Marcelo: "Mua penalty rồi à?". Cầu thủ 33 tuổi mỉa mai Real: "Năm trước Bayern Munich đã trải qua tình cảnh này. Năm nay đến lượt Juventus. Chúng tôi không phải đội đầu tiên bị xử ép trước Real, và chắc chắn không phải đội cuối cùng".

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn