Ghen tị với U23 Việt Nam, báo Thái Lan đòi đuổi việc HLV trưởng

Thể thaoChủ Nhật, 21/01/2018 16:59:00 +07:00

Tờ Bangkok Post kêu gọi LĐBĐ Thái Lan lựa chọn 1 HLV nội thay làm HLV trưởng đội tuyển U23 thay cho HLV Jankovic.

“Tháng Tám năm ngoái, người Thái là ông vua của bóng đá Đông Nam Á. Hơn 4 tháng sau, vẫn đội bóng đó lại bị chế nhạo là những kẻ thất bại”, Bangkok Post mở đầu bài viết bằng sự thật cay đắng của bóng đá Thái Lan.

Nhà vô địch SEA Games 29 tham dự vòng chung kết U23 châu Á với mục tiêu vào tứ kết. Tuy nhiên sau 3 trận đấu, U23 Thái Lan thua cả 3 và chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng, bị loại khỏi giải đấu.

Nỗi thất vọng của người Thái càng lớn hơn khi 2 bại tướng của họ ở đấu trường khu vực là U23 Malaysia và U23 Việt Nam giành vé đi tiếp, trong đó U23 Việt Nam thậm chí còn vào đến bán kết.

“Chừng đó là đủ lý do để buộc LĐBĐ Thái Lan (FAT) phải tiến hành một cuộc mổ xẻ”, Bangkok Post bình luận.

u23 tHAI lAN

U23 Thai Lan (áo xanh) gây thất vọng lớn ở giải U23 châu Á.

Tờ báo này chỉ ra rằng nguyên nhân rõ ràng nhất khiến Thái Lan rơi khỏi ngôi vương Đông Nam Á chính là sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. HLV Zoran Jankovic được bổ nhiệm làm HLV trưởng và HLV Worrawoot Srimaka, người đưa đội bóng xứ chùa vàng giành HCV SEA Games, lùi xuống làm trợ lý.

“FAT phải tự vấn chính mình khi để Jankovic, người chưa có kinh nghiệm huấn luyện, phụ trách đội U23 Thái Lan”, Bangkok Post chỉ trích HLV người Bulgaria trước khi "mổ xẻ" từng thất bại của đội bóng dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân này.

"2 năm trước, Thái Lan bị loại từ vòng bảng nhưng ít nhất còn mang về được 2 điểm. Lần này họ về nước mà chẳng có gì cả. Bổ nhiệm Jankovic là một sai lầm và gây ra thất bại lớn".

Video: U23 Việt Nam đánh bại U23 Iraq, vào bán kết U23 châu Á

Tờ báo Thái Lan nhắc lại rằng mục tiêu còn lại trong năm 2018 mà FAT hướng đến cho đội U23 là Asian Games. Để tránh khỏi một thất bại nữa, LĐBĐ Thái Lan cần thực hiện những sự thay đổi.

"Điều quan trọng nhất là FAT phải chọn 1 HLV người Thái Lan cho đội trẻ, người có thể hiểu được tâm lý của các cầu thủ trẻ khi đương đầu với áp lực. Ở giải U23 châu Á. Malaysia và Việt Nam bỏ Thái Lan lại phía sau khá xa. Vì lợi ích của chính mình, chúng ta phải bắt đầu thay đổi", Bangkok Post kết luận.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn